ictnews
Trong khuôn khổ Software Freedom Day 2016, hướng đến đối tượng sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp, các chuyên gia nguồn mở và IoT sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn cùng các điển hình khởi nghiệp dưới hình thức hội thảo - giao lưu vào tối 17/9 tại Hà Nội.

Software Freedom Day 2016 là sự kiện dành cho các sinh viên CNTT, cộng đồng IoT, cộng đồng nguồn mở và khởi nghiệp trong cả nước (Ảnh minh họa)

Software Freedom Day (SFD) là sự kiện thường niên, được tổ chức hằng năm vào ngày thứ bảy tuần thứ ba của tháng 9 trên toàn thế giới, dành cho bất cứ ai yêu và quan tâm đến nguồn mở.

Cộng đồng nguồn mở Việt Nam đã hưởng ứng ngày hội này từ năm đầu tiên 2004 và liên tục được duy trì và mở rộng. Đến nay Software Freedom Day đã trở thành một hoạt động chính thức của Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA). Sự kiện này có ý nghĩa lớn trong thúc đẩy đào tạo và ứng dụng các công nghệ mở trong cộng đồng CNTT Việt Nam.

Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Bách Khoa Hà Nội (1956 - 2016), Viện CNTT-TT thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng VFOSSA tổ chức sự kiện Software Freedom Day 2016 dành cho các sinh viên CNTT, cộng đồng IoT, cộng đồng nguồn mở và khởi nghiệp.

Với chủ đề “IoT, Nguồn mở & Khởi nghiệp”, Software Freedom Day 2016 sẽ tạo cơ hội giao lưu và kết nối giữa cộng đồng nguồn mở Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các lập trình viên, chuyên gia quản trị mạng và sinh viên ngành CNTT, Điện tử - Viễn thông của các trường đại học, cao đẳng tại Hà Nội, đặc biệt là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hướng đến đối tượng sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp, các chuyên gia nguồn mở và IoT sẽ có các chia sẻ về kinh nghiệm thực tiễn và các điển hình khởi nghiệp dưới hình thức Hội thảo - Giao lưu vào buổi tối ngày 17/9/2016 tại hội trường tầng 10, Thư viện Tạ Quang Bửu, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Software Freedom Day 2016, trong cả ngày 17/9, tại khu vực nhà D5 Đại học Bách khoa Hà Nội, các bạn sinh viên còn có thể đăng ký tham gia các lớp huấn luyện nguồn mở, các seminar và dự triển lãm các sản phẩm, dịch vụ CNTT cũng như được tham vấn việc làm với các doanh nghiệp trong ngành.

Có chủ đề “Ngày hội việc làm và nghề nghiệp với phần mềm nguồn mở”,  trong năm 2015, sự kiện Software Freedom Day đã thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên CNTT, các lập trình viên, quản trị mạng cùng các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo CNTT.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, sự kiện Software Freedom Day năm nay dự kiến thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị công nghệ và khởi nghiệp như: VNPT Technology, Vietnam Silicon Valley, BK Holdings, CMC, cộng đồng OpenCPS cùng các đơn vị thành viên VFOSSA như NetNam, FDS, Vinades, iWay...

Trong đó, riêng với hoạt động hội thảo - giao lưu được tổ chức vào tối ngày 17/9, Ban tổ chức Software Freedom Day 2016 tin rằng sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các chuyên gia, các nhà đầu tư trong lĩnh vực khởi nghiệp, các doanh nghiệp nguồn mở và đồng đảo sinh viên CNTT.

Trong năm ngoái, VFOSSA đã phối hợp với các đơn vị thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức sự kiện Software Freedom Day 2015 tại trường này. Có chủ đề “Ngày hội việc làm và nghề nghiệp với phần mềm nguồn mở”, Software Freedom Day 2015 đã có sự góp mặt của hơn 2.000 lập trình viên, kỹ sư quản trị mạng, sinh viên chuyên ngành CNTT, các doanh nghiệp CNTT, các học viện, đơn vị đào tạo, tuyển dụng uy tín.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google