ictnews
Samsung Electronics Việt Nam (SEV) kết hợp với trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà (Bắc Ninh) vừa khai giảng khóa đào tạo Cao đẳng chính quy cho 200 nhân viên.

Nhiều nhân viên tại Samsung có hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện theo học cao đẳng, đại học. Ảnh: Internet.

Chương trình Cao đẳng nội bộ SEV là chương trình đào tạo hệ Cao đẳng chính quy dành riêng cho nhân viên sản xuất của Samsung tại nhà máy SEV trong thời hạn 3 năm với mức học phí ưu đãi.

Ông Hyunwoo Bang, Phó Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho hay chương trình liên kết đào tạo là một phần trong kế hoạch phát triển dài hạn của Samsung tại Việt Nam, tạo điều kiện cho nhân viên Việt Nam làm việc tại Samsung có cơ hội học hỏi, nâng cao kỹ năng, trình độ để phát triển bản thân trong tương lai.

Theo Samsung, phần lớn nhân viên sản xuất tại SEV là lao động phổ thông ở độ tuổi rất trẻ, đến từ những vùng sâu vùng xa và có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nhiều người đã phải từ bỏ giấc mơ đại học để đi làm phụ giúp cho gia đình.

hiểu khát vọng và mong muốn của nhân viên, Samsung đã kết hợp cùng Cao đẳng Bắc Hà để hỗ trợ nhân viên viết tiếp tương lai cho các bạn.

Chương trình cung cấp 3 ngành học điện-điện tử, kế toán và tiếng Hàn. Đội ngũ giảng viên tham gia chương trình đều là những giảng viên có kinh nghiệm lâu năm, riêng với chuyên ngành tiếng Hàn có sự tham gia của giáo viên nước ngoài.

Toàn bộ cơ sở vật chất bao gồm phòng học, máy móc, trang thiết bị đều do SEV cung cấp. Để phù hợp với lịch làm việc và sinh hoạt của nhân viên, toàn bộ các lớp học sẽ được tạo điều kiện học tập giảng dạy tại nhà máy vào buổi tối. 

Đây là khóa khai giảng thứ 4 từ khi chương trình bắt đầu được triển khai vào năm 2013. Sau 3 năm, chương trình đã thu hút hơn 1.000 nhân viên SEV theo học, trong đó 2 ngành điện-điện tử và tiếng Hàn có tỉ lệ tham gia cao nhất.

Ngày 20/8/2016 vừa qua, 176 học viên đầu tiên là nhân viên SEV đã chính thức hoàn thành khóa học và nhận bằng tốt nghiệp Cao đẳng chính quy của trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà.

Bên cạnh chương trình Cao đẳng nội bộ kết hợp với trường Cao đằng Bắc Hà dành cho nhân viên tại SEV, Samsung Việt Nam cũng hợp tác với trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Thái Nguyên (thuộc trường Đại học Thái Nguyên) tổ chức khóa đào tạo Cao đẳng hệ chính qui cho nhân viên tại nhà máy SEVT.

Hiện đã có gần 500 học viên tham dự chương trình này. Khóa học mới khai giảng tháng 11/2016 dự kiến thu hút khoảng 600 học viên.

Như vậy, tính đến cuối năm nay, sẽ có khoảng 2.000 nhân viên Samsung tham gia các khóa đào tạo Cao đẳng nội bộ tại 2 nhà máy SEV và SEVT.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google