Hãng điện thoại Mỹ đang cân nhắc mở cửa hàng ngay tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
apple-se-doi-dau-samsung-tai-thi-truong-han-quoc

Sẽ có Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc?

Trang WSJ cho biết Apple đang xem xét mở cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Hiện hãng đang tìm kiếm vị trí, bắt đầu từ các khu vực sang trọng như Gangnam, khu vực đông người qua lại như nhà ga tàu điện ngầm… thậm chí nằm cạnh trụ sở chính của Samsung. Dự kiến, thời gian tìm địa điểm và xây dựng Store đầu tiên mất khoảng 1 năm.

Theo 9to5mac, đây là động thái thông minh của Apple, bởi Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, có nền kinh tế đứng thứ tư châu Á. Trong khi đó, hãng điện thoại Mỹ chỉ bán sản phẩm của mình thông qua nhà bán lẻ bên thứ ba và điều này được nhận định là "quá lãng phí".

Tuy nhiên, không dễ để Apple thành công, bởi người dùng Hàn Quốc có thói quen ưu tiên sử dụng hàng bản địa hơn là mua các sản phẩm đến từ các thương hiệu nước ngoài. Theo thống kê, có tới 80% điện thoại thông minh đang lưu hành tại Hàn Quốc là của nhà sản xuất trong nước, như Samsung, LG, Pantech…

Phản ứng trước tin đồn, Apple không khẳng định, nhưng cũng không phủ nhận. "Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức đến toàn thể khách hàng nếu như mở một cửa hàng nào đó", phát ngôn viên Apple cho biết.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google