Porsche 918 Spyder có sức mạnh gần 900 mã lực, trong khi đó máy bay Zivko Edge 540 chỉ là 300 mã lực.

Bạn đặt cược cho bên nào: máy bay hay xe hơi? Một TV show của Đức có tên là “Grip” đã trình chiếu một bài đọ tốc độ căng thẳng giữa một chiếc máy bay và chiếc siêu xe Porsche 918 Spyder.

Dù bạn không biết tiếng Đức thì các hình ảnh trong đoạn video cũng đủ làm bạn thỏa mãn. Show TV này đã cho một chiếc Porsche 918 và chiếc máy bay Zivki Edge 540 đối đầu tốc độ với nhau trong hai đường đua riêng (tất nhiên). Cả hai tay đua đều có cơ hội thử nghiệm phương tiện của đối thủ. Cuộc đua diễn ra rất nhanh chóng, tốc độ cực kỳ cao. Máy bay và xe sẽ đua trên một đường dài và phải quay đầu lại khi đến cột mốc rất ngoạn mục.

918 Spyder là chiếc xe có vận tốc nhanh nhất của Porsche hiện nay và gần như có thể so sánh được với Ferrari LaFerrari và McLaren P1. 918 Spyder có động cơ V-8 608 mã lực, động cơ đốt trong được bổ sung sức mạnh bởi hai động cơ điện, một ở bánh trước và một ở bánh sau. Hệ thống này giúp tăng thêm 286 mã lực cho xe, nâng tổng mã lực lên đến 894.

Nhưng liệu thông số “khủng” này có giúp nó vượt qua được máy bay Zivko Edge 540 không? Edge 540 thường được sử dụng trong các sự kiện của Red Bull Air Race. Phi công của chiếc máy bay này là Matthias Dolderer, người đang dẫn đầu Master Class trong các giải đua máy bay. Edge 540 sử dụng động cơ Lycoming đã được chỉnh sửa, sức mạnh của động cơ này là 340 mã lực, gần như chỉ bằng 1/3 Spyder. Nhưng ai sẽ là người chiến thắng? Hãy cùng tìm kết quả qua đoạn video bên dưới:

Siêu xe vs. máy bay

Tham khảo: Popularmechanics

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google