ictnews
Báo Giao thông vừa chính thức thông báo “đóng cửa” 2 trang fanpage của mình trên Facebook là Báo Giao thông và chuyên trang Xe Giao thông.

Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Thông báo này được Báo Giao thông đưa ra vào chiều 13/9. Theo đó, 2 trang fanpage của đơn vị này sẽ chính thức dừng hoạt động vào ngày hôm nay.

Nguyên nhân được Báo Giao thông đưa ra là do trong thời gian qua, một số đối tượng đã lợi dụng fanpage của các tờ báo chính thống để vào bình luận, tuyên truyền, xuyên tạc chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gây dư luận xấu trên không gian mạng. Do không đủ nguồn lực đảm bảo công tác hậu kiểm đối với các bình luận và để ngăn ngừa tình trạng này, 2 trang fanpage của đơn vị này là Báo Giao thông và fanpage của chuyên trang Xe Giao thông trên mạng xã hội Facebook sẽ dừng hoạt động.

Thông báo từ Báo Giao thông cũng nêu rõ: "Thời điểm hai fanpage này hoạt động trở lại sẽ được thông báo chính thức trên Báo Giao thông điện tử. Sau ngày 13/9/2016, tất cả những fanpage tồn tại trên mạng xã hội Facebook lấy tên hoặc mang danh nghĩa của Báo Giao thông và chuyên trang Xe Giao thông đều không phải là fanpage chính thức của chúng tôi. Báo Giao thông không chịu trách nhiệm về nội dung trên những trang Fanpage này". 

Như vậy, đây là đơn vị tiếp theo dừng hoạt động trang fanpage trên Facebook sau khi fanpage của 4 tờ báo điện tử khác là VnExpress, Dân Trí, Zing News và Giáo dục Việt Nam cũng mới “đóng cửa” các trang fanpage của mình cách đây không lâu. Nguyên nhân được đưa ra cũng là do không đủ nguồn lực để kiểm soát tất cả các bình luận trên trang fanpage của mình. Đồng thời, để ngăn chặn những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra và chấp hành những cảnh báo của các cơ quan chức năng trong việc vận hành các fanpage trên mạng xã hội.

Không phủ nhân, fanpage trên Facebook đang mang lại lượng tương tác lớn cho các tờ báo điện tử hiện nay. Trao đổi với ICTnews trước đó, đại diện VnExpress đã cho biết, đơn vị này xây dựng trang fanpage với mục đích đưa nội dung báo chí đến gần hơn với công chúng là những người dùng mạng xã hội. “Sau 5 năm dày công xây dựng, fanpage VnExpress có khoảng 2,5 triệu thành viên và có thể coi là page có số lượng thành viên lớn nhất trong các báo tiếng Việt, mỗi bài báo khi được dẫn link thường tăng thêm 30% lượt đọc. Trung bình mỗi ngày fanpage VnExpress giới thiệu khoảng 30 đường link trong tổng số hơn 500 bài báo từ trang VnExpress.net. Trang cũng có hơn 50.000 bình luận mỗi ngày và các bình luận này được hậu kiểm theo cơ chế vận hành của Facebook”.

T.L

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google