Tấm hình chụp ứng viên tổng thống Mỹ cuối tuần qua cho thấy smartphone đã hình thành "thế hệ cúi đầu" còn xu hướng selfie đang tạo nên "thế hệ quay lưng".

Nhiếp ảnh gia Barbara Kinney ghi lại khoảnh khắc bà Hillary Clinton đứng trên bục vẫy tay trong khi rất nhiều người ở bên kia hàng rào không hề nhìn mặt bà. Họ quay lưng lại, giơ điện thoại lên để chụp ảnh với bà.

buc-anh-hillary-clinton-phan-anh-the-he-quay-lung

Trang CNet đăng bức thư châm biếm: "Hỡi người nổi tiếng, nếu chúng tôi muốn hình ảnh của mình bên cạnh các vị, thì chúng tôi phải quay lưng lại. Đừng cảm thấy bị xúc phạm. Bởi danh tiếng của các vị không đủ cho chúng tôi nữa. Chúng tôi còn muốn gắn vào danh tiếng đó, để sau đó đăng ảnh lên Twitter, Facebook và Snapchat. Bằng cách đó, chúng tôi cũng tạo được danh tiếng nho nhỏ - danh tiếng lớn nhất mà chúng tôi có thể đạt được".

buc-anh-hillary-clinton-phan-anh-the-he-quay-lung-1

Năm 2013, trang NBC News cũng gây sốt khi chia sẻ bức ảnh thể hiện sự khác biệt tại Tòa thánh Vatican năm 2005 và tám năm sau đó. Ảnh đầu tiên chụp lễ tang của Giáo hoàng John Paul II và chỉ có thể nhận thấy bóng dáng của một vài thiết bị công nghệ. Gần một thập kỷ sau, cả rừng người giơ điện thoại, máy tính bảng lên để ghi lại lễ nhậm chức của Giáo hoàng Francis I.

Nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng, con người hiện nay quá chú trọng việc lưu giữ hình ảnh nên không còn toàn tâm toàn ý để tận hưởng các khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống nữa.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google