ictnews
Tính từ đầu năm 2016 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ với hơn 500 số điện thoại phát tán tin nhắn rác, số điện thoại liên hệ trong tin nhắn rác.

Sở TT&TT Hà Nội vừa yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ với 40 số điện thoại phát tán, số liên hệ trong tin nhắn rác, nâng số thuê bao, đầu số phát tán, số liên hệ trong SMS rác bị Sở này đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cắt liên lạc lên hơn 500 số (Ảnh minh họa)

Hôm nay, ngày 26/9/2016, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Xuân Quang đã ký công văn đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 644 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định, các số điện thoại phát tán tin nhắn rác và các số liên hệ trong tin nhắn rác.

Trong danh sách 644 số điện thoại sai phạm bị Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu cắt liên lạc lần này, có 1 đầu số, 19 số điện thoại phát tán tin nhắn rác và 20 số điện thoại liên hệ trong các tin nhắn rác.

Thông tin từ Sở TT&TT Hà Nội cho hay, tính từ đầu năm đến nay, có tổng số hơn 500 thuê bao điện thoại, đầu số tin nhắn được sử dụng để nhắn tin rác, đã bị Sở TT&TT đề nghị nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ. Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cũng khẳng định đến thời điểm hiện tại đơn vị này chưa mở lại cho bất cứ thuê bao, đầu số tin nhắn sai phạm nào.

Với việc quản lý hoạt động quảng cáo, rao vặt trên địa bàn thành phố, đây là lần 11 trong năm nay và là lần thứ 61 tính từ đầu năm 2010 đến nay Sở TT&TT Hà Nội có văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ với các thuê bao điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, gây mất mỹ quan đô thị.

Theo thống kê, sau hơn 5 năm triển khai thực hiện kế hoạch của UBND TP.Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt, các Phòng Văn hóa Thông tin quận/huyện/thị xã trên địa bàn Hà Nội đã thống kê, gửi về Sở TT&TT khoảng 15.000 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định. Sau khi rà soát, tổng hợp, Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với gần 12.000 số điện thoại quảng cáo “rác”.

Trong năm 2016, tính từ đầu năm đến nay, Sở TT&TT đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ với khoảng 2.600 số điện thoại, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Riêng với lần thứ 61 Sở TT&TT Hà Nội có văn bản yêu cầu các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ 604 số điện thoại sai phạm, có 322 thuê bao Viettel; 201 thuê bao VinaPhone, 75 thuê bao mạng MobiFone, 4 thuê bao của Vietnamobile và 2 thuê bao điện thoại cố định do VNPT Hà Nội quản lý.

Bên cạnh việc đề nghị các nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ với 644 số điện thoại vi phạm quy định, lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông hướng dẫn các chủ thuê bao nếu có thắc mắc về quảng cáo rao vặt, liên hệ với các Phòng Văn hóa Thông tin 7 quận/huyện gồm: Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Hoài Đức và Gia Lâm. Đây là các Phòng Văn hóa Thông tin đã thực hiện thống kê danh sách 604 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định nêu trên.

Còn với các chủ thuê bao thắc mắc về tin nhắn rác, Sở TT&TT Hà Nội đề nghị các nhà mạng hướng dẫn liên hệ với Bộ phận tiếp dân của Sở.

Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo kết quả thực hiện tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 644 thuê bao điện thoại vi phạm về Sở trước ngày 8/10/2016.

Ngày 19/5/2016, Sở TT&TT Hà Nội đã ra quyết định ban hành “Quy trình xử lý các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định” và “Quy trình xử lý các đầu số, số điện thoại nhắn tin rác, các số điện thoại thực hiện cuộc gọi nhỡ lừa đảo” trên địa bàn thành phố. Lãnh đạo Sở TT&TT Hà Nội cho biết, 2 quy trình này đảm bảo theo đúng quy định của Bộ TT&TT nhưng cụ thể hóa trách nhiệm của các ngành, các cấp tại Hà Nội trong việc xử lý tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo cũng như tin nhắn vi phạm quy định về quảng cáo, rao vặt.

Vân Anh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google