Bức tượng bán thân trị giá 1,8 triệu USD tìm thấy trong một nhà kho cũ ở Scotland sắp được trưng bày ở bảo tàng Louvre của Pháp.

buc-tuong-1-8-trieu-usd-phat-lo-trong-nha-kho-cu-o-scotland

Bức tượng điền chủ John Gordon trị giá 1,8 triệu USD. Ảnh: SWNS.

Bức tượng trị giá gần 2 triệu USD do nhà điêu khắc người Pháp Edme Bouchardon sáng tác năm 1728 sẽ được triển lãm tại bảo tàng Louvre ở Paris, Pháp và bảo tàng J Paul Getty ở Los Angeles, Mỹ, trước khi trả về Scotland vào năm sau, theo Mirror.

Maxine Smith, thành viên hội đồng địa phương, tìm thấy tượng bán thân của điền chủ kiêm nghị sĩ quốc hội John Gordon trong một dinh thự ở làng Balintore, Easter Ross, Scotland cách đây 18 năm.

"Tôi hỏi hội đồng địa phương chỗ để đống dây thừng và xích cũ và một thành viên hội đồng bảo tôi thử tìm ở nhà kho này. Tôi lấy chìa khóa cửa, tìm thấy dây thừng và bức tượng bất ngờ nhô ra cạnh cửa. Tôi thông báo cho hồi đồng địa phương để tránh cho bức tượng bị trộm vì nó trông rất giá trị", Smith kể.

Theo Smith, bức tượng có giá 260.000 USD ở thời điểm ra đời và có thể bị lẫn trong nhà kho vào cuối thập niên 1980 hoặc đầu thập niên 1990 khi hội đồng có nhiều xáo trộn. "Tôi mới biết giá trị của bức tượng cách đây một năm. Đó quả là một tin bất ngờ và đáng mừng vì tôi đã tìm thấy bức tượng trước khi nó bị trộm mất", Smith nói.

Xem thêm: Tượng người phụ nữ mập mạp hơn 10.000 năm tuổi

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google