Tai nghe không dây AirPods của Apple tiếp tục bị mang ra mổ xẻ vì nhiều thứ bất hợp lý. Lần này là việc tai nghe này phát ra sóng có thể gây hại tới sức khỏe con người, các chuyên gia y tế Mỹ cảnh báo.

AirPods là tai nghe không dây được Apple tung ra cùng lúc với iPhone 7, trong bối cảnh iPhone 7 không còn jack cắm tai nghe 3,5mm phổ thông. AirPods ngay lập tức gây sốt, nhưng không phải cơn sốt lùng mua như mọi khi, mà là những nghi ngờ xoay quanh thiết bị này.

Cho dù không phải là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên trên thế giới, nhưng AirPods sở hữu thêm hàng loạt công nghệ, như liên tục kết nối với iPhone, tháo tai nghe âm thanh tự tắt, cùng hàng loạt các công nghệ khác sẽ được ứng dụng về sau. Chừng đó đáng ra phải tạo nên ấn tượng với người dùng, tuy nhiên...

Thiết kế AirPods không khác gì so với tai nghe thông thường của Apple, đồng nghĩa với việc nó rất dễ rơi. Nếu như tai nghe thông thường có dây để không bị rơi mất, thì việc đánh rơi AirPods sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook cho rằng, tai nghe này có thể đeo khi chạy bộ, và nó vượt trội hơn tai nghe thông thường vì không bị vướng dây vào người khi chạy. Tuy nhiên, giới công nghệ không tin lời ông. Họ có nhiều cách để sử dụng tai nghe khi chạy bộ, như luồn dây vào trong áo, hay đeo tai nghe Bluetooth loại thể thao chắc chắn, còn AirPods may ra có thể phục vụ mục đích đi bộ.

Trong khi đó, các chuyên gia y tế Mỹ lại quan tâm đến mỗi lo lớn hơn: AirPods gây hại tới sức khỏe con người. Như đã nói, AirPods không chỉ là tai nghe Bluetooth thông thường. Nó là tai nghe thông minh với các cảm biến, kết nối liên tục với smartphone với nhiệm vụ ngoài nghe nhạc thông thường. Đó là lý do nó chính là bộ máy phát sóng mini, đặt ngay sát não con người. Việc đặt một máy phát sóng gần với não như vậy rất có thể gây hại đến não con người, các chuyên gia y tế Mỹ lo ngại.

Apple tuyên bố hãng sử dụng mức sóng an toàn trên tai nghe AirPods của mình, theo hướng dẫn của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC). Tuy nhiên các chuyên gia vẫn khuyến cáo, theo chuẩn của FCC là không đủ để bảo vệ sức khỏe con người, và trước mắt nên sử dụng tai nghe có dây hoặc loa ngoài để đảm bảo an toàn.

Theo Tiền Phong

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google