Apple vừa chính thức lên tiếng giải thích rằng "cục nhựa vô dụng" thay thế vào vị trí của cổng tai nghe 3.5 mm chính là khe thoát khí áp.

Theo "Táo khuyết", do thiết kế chống nước nên iPhone 7/7 Plus như một chiếc hộp kín nên để cảm biến khí áp hoạt động ổn định và chính xác Apple đã phải đưa một khe khí áp vào khoảng trống mà cổng cắm tai nghe để lại.

Cảm biến khí áp được dùng để nhận biết cao độ và theo Apple, iPhone 7/7 Plus có thể đo được những thay đổi nhỏ về độ cao khi người dùng leo cầu thang.

Trước đó, sau khi mổ iPhone 7/7 Plus, các kỹ thuật viên của iFixit đã nhận định rằng Apple đã lấp chỗ trống có được sau khi loại bỏ cổng tai nghe 3.5 mm để lại bằng một cục nhựa vô dụng.

Về phía mình, Apple luôn nói rằng việc loại bỏ cổng tai nghe là sự can đảm của hãng nhằm mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Bên cạnh đó, Apple còn cho biết rằng khoảng trống sau khi loại bỏ cổng tai nghe được dùng để phục vụ những mục đích như trang bị bộ rung Taptic Engine, nâng dung lượng pin dung, dễ chống nước hơn, trang bị loa ngoài ở cạnh trên, trang bị thêm ăng ten....

Theo The Verge

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google