Khu vực đỉnh/ đuôi máy và cụm camera sau có thể là những vị trí dễ xước nhất khi bạn vô tình làm rơi iPhone.

Ngay sau khiiPhone 7iPhone 7 Plus được bán ra tại nhiều thị trường trên thế giới vào hôm qua, những bài trải nghiệm "tra tấn" chiếc điện thoại này đã được thực hiện và tất nhiên thử nghệm thả rơi là một trong số đó. Năm nay, tài khoản YouTube TabTimes là một trong những kênh YouTube đầu tiên thực hiện thả rơi iPhone. Trong video của mình, TabTimes thực hiện tổng cộng 12 lần thả rơi cho cả hai chiếc iPhone ở ba tư thế: úp mặt lưng, dọc thân máy, úp màn hình và từ hai độ cao: ngang ngực một người đó chiều cao trung bình và độ cao khoảng hơn 2,1 mét.

Video này được thực hiện bởi tài khoản YouTube TabTimes. Đây là một trong những video thả rơi iPhone mới được thực hiện sớm nhất, ngay sau thời điểm máy bán ra.

Hai "nhân vật" trong video của TabTimes là chiếc iPhone 7 phiên bản vàng hồng và iPhone 7 Plus phiên bản vàng. Rất tiếc, hai màu máy mới nhận được nhiều sự quan tâm là Black và Jet Black lại không xuất hiện.

Thử nghiệm thả rơi đầu tiên để lộ điểm yếu của iPhone 7 và 7 Plus - Ảnh 2.

Vết xước ở gần dải nhựa đóng vai trò ăng ten. Người thực hiện video đã đặt ra giả thuyết rằng liệu vết xước ở khu vực này có làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi của iPhone không.

Sau lần thả rơi đầu tiên ở độ cao ngang ngực một người có chiều cao trung bình, cả iPhone 7 và 7 Plus đều hoàn thành xuất sắc chỉ với một vài vết xước nhỏ ở phần đuôi/ đỉnh máy. Ngoài ra, cụm camera sau cũng xuất hiện các vết xước nhưng nhiều khả năng không ảnh hưởng quá lớn đến chất lượng ghi hình. Tương tự khi thả rơi ở độ cao 2 mét, iPhone mới cũng không cho thấy các hư hại lớn. Các vết xước dĩ nhiên xuất hiện nhiều hơn tuy nhiên phần màn hình hay mặt lưng thì gần như không bị ảnh hưởng. Đến nay, vẫn chưa rõ màn hình trên iPhone 7 và 7 Plus được Apple áp dụng công nghệ kính cường lực nào. Ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy Note7 là smartphone đầu tiên có kính cường lực thế hệ mới nhất của Corning Gorilla Glass 5.

Thử nghiệm thả rơi đầu tiên để lộ điểm yếu của iPhone 7 và 7 Plus - Ảnh 3.

Vết xước nhỏ trên cụm camera sau chiếc iPhone 7 Plus.

Như vậy, các thử nghiệm thả rơi đầu tiên đều cho thấy iPhone 7 và 7 Plus có chất lượng thân máy tốt. Tuy nhiên, ở phiên bản màu đen bóng là Jet Black, chắc chắn khi thả rơi tương tự sẽ để lại nhiều vết xước rõ nét hơn. Dù vậy, có lẽ chúng ta phải chờ đợi những video tiếp theo để khẳng định điều này.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google