Qua thử nghiệm, Wifi miễn phí phố đi bộ Hà Nội có tốc độ tối đa 4,67 Mbps, đường truyền đi quốc tế nhanh, cho chất lượng tốt so với một mạng không dây công cộng.

Trong sáng nay (1/9), hệ thống Wifi miễn phí phố đi bộ Hà Nội đã bắt đầu đi vào hoạt động. Qua thử nghiệm, mạng Wifi công cộng do VNPT Hà Nội cung cấp có tốc độ trong nước khá cao, hoạt động ổn định, tốc độ đi quốc tế tốt so với một mạng không dây thông thường.

Cũng cần phải nhấn mạnh, điều kiện thử nghiệm hiện tại là chưa có nhiều người truy cập, duy nhất khu vực phố Đinh Tiên Hoàng là có thể truy cập Wifi miễn phí. Liên hệ với đại diện VNPT Hà Nội, chúng tôi được cung cấp thêm một vài thông tin đáng chú ý như sau.

 

Tối đa 1260 người sẽ được dùng Wifi miễn phí

Đại diện VNPT Hà Nội cho biết, thiết bị được đưa vào phát sóng Wifi miễn phí lần này là WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH do VNPT Technology sản xuất.

Đây là bộ thu phát Wifi công suất lớn hỗ trợ công nghệ tiên tiến nhất theo chuẩn kết nối WiFi 820.11 a/b/g/n/ac, được thiết kế đặc biệt phù hợp cho triển khai các dịch vụ Internet băng rộng không dây cho Nhà mạng và Doanh nghiệp.

Trong toàn bộ các tính năng có trên WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH, đáng chú ý nhất là thông số "...Có khả năng cung cấp kết nối đồng thời cho 70 người dùng, phù hợp cho các giải pháp không dây với số lượng người dùng lớn".

Nói cách khác, trong cùng một thời điểm, 18 trạm phát sóng ở giai đoạn đầu triển khai sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu truy cập mạng của 1260 người dân, theo lý thuyết.

Tính năng có trên WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH do VNPT Technology sản xuất:

- Thiết kế chống chọi và hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao, có khả năng chống nước tuyệt đối và khả năng chống sét 3000 V.

- Cung cấp giải pháp không dây chuẩn 802.11n/ac dual MIMO 3x3, tốc độ lên tới 450Mbps (AP0101OH), 900Mbps (AP0201OH), giải pháp lý tưởng dành cho mạng không dây tầm xa tốc độ cao.

- Hỗ trợ tối đa 16 SSID với chế độ xác thực, mã hóa khác nhau. Có khả năng cung cấp kết nối đồng thời cho 70 người dùng, phù hợp cho các giải pháp không dây với số lượng người dùng lớn.

- Hỗ trợ tính năng tự động điều chỉnh tần số, tự động điều chỉnh công suất phát.

- Tính năng IP QoS làm cải thiện việc kiểm soát băng thông qua mạng.

- Tường lửa và NAT bảo vệ những thiết bị đầu cuối khỏi sự tấn công từ internet.

Tiện nhất là đứng trước địa chỉ 91 Đinh Tiên Hoàng

Như đã đề cập, phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội là khu vực duy nhất có kết nối thành công Wifi miễn phí phố đi bộ trong sáng nay. Theo chân chúng tôi còn có một kỹ thuật viên của một nhà mạng trong nước.

Qua khảo sát thực địa tất cả 18 trạm phát sóng, kỹ thuật viên này cho biết, địa chỉ 91 Đinh Tiên Hoàng là khu vực "đắc địa" để truy cập Wifi miễn phí phố đi bộ Hà Nội. Bởi bản thân tòa nhà phía trên địa chỉ 91 Đinh Tiên Hoàng đã được lắp đặt tới 2 trạm phát sóng liên tiếp, không bị che chắn nhiều, là nơi phát sóng rất mạnh.

Chưa kể tòa nhà bên cạnh chính là Bưu điện Hà Nội - cũng đặt ít nhất 1 trạm phát sóng khác. Như vậy, khu vực này có tới 3 trạm phát sóng gần kề, đảm bảo cho người dân truy cập Wifi miễn phí thuận tiện. Tuy nhiên, lượng truy cập càng lớn sẽ càng ảnh hưởng tới chất lượng đường truyền của người cùng mạng.

Hiện tại, ngoài khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, người dân còn có thể sử dụng Wifi miễn phí tại các điểm như: Lê Thái Tổ, Hàng Khay, các khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, trong và ngoài đền Ngọc Sơn, quán Bốn Mùa (đối diện Công an quận Hoàn Kiếm), Đồng hồ (đối diện Tràng Tiền Plaza) và đài phun nước.

Độ phủ của một trạm phát sóng là 100 mét

Bên cạnh các yếu tố như lượng người truy cập, vị trí thuận tiện sử dụng Wifi miễn phí, kỹ thuật viên của chúng tôi còn sử dụng phần mềm chuyên dụng nhằm đánh giá độ phủ của một trạm phát sóng do VNPT Hà Nội lắp đặt.

Lấy vị trí thử nghiệm là trạm phát sóng đặt tại góc đường Bảo Khánh cắt Lê Thái Tổ, chúng tôi đo được độ phủ thực tế của một trạm phát sóng làkhoảng 100 mét. Ước tính, vị trí lắp đặt các trạm phát sóng sẽ cách nhau khoảng 80 mét, để khi người dân di chuyển, thiết bị cầm tay sẽ tự động kết nối tới trạm phát sóng gần kề.

Như vậy, một khi đã kết nối tới hệ thống Wifi miễn phí phố đi bộ Hà Nội, dù người dân có di chuyển liên tục quanh Hồ Hoàn Kiếm, thiết bị cầm tay sẽ luôn duy trì kết nối mạng trong gói truy cập cho phép, không cần phải kết nối lại.

 

Theo cafebiz.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google