Lần đầu tiên người dân Thủ đô được chơi những trò chơi dân gian ngay giữa lòng đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Đây là điều vốn không thể xảy ra nếu không có khu phố đi bộ vừa khai trương.
Tối qua (1/9), tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm chính thức được đưa vào hoạt động.
Không gian này sẽ trở thành một hoạt động thường niên vào mỗi dịp cuối tuần (từ thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần) từ 1/9 đến hết năm 2016.
Trong thời gian này, Thành phố cũng cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên trên địa bàn Thành phố, các quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Hoàn Kiếm được mở cửa phục vụ cho du khách đến 2h sáng.
Khu phố đi bộ được khai trương vào đúng dịp Tết Trung thu đang đến gần, chính vì vậy bên trong không gian đi bộ có rất nhiều trò chơi dân gian được các bạn trẻ bày ra.
Những trò chơi đơn giản nhưng lại được chơi ngay trên mặt đường, đây là điều không thể xảy ra nếu không có không gian đi bộ.
Một góc phố náo nhiệt trời các đoàn múa lân.
Chơi ô ăn quan...
… hay chơi chuyền ngay trên mặt đường Đinh Tiên Hoàng.
Nhiều nhóm nhạc đường phố cũng có mặt trong không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm để phục vụ người dân.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm phải tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật truyền thống và hiện đại hoặc các món ẩm thực truyền thống của Hà Nội nhằm phục vụ cho nhân dân và du khách tham quan.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Ban Tổ chức trong quá trình triển khai phải tiếp thu ý kiến phản ánh của người dân để rút kinh nghiệm, hoàn thiện không gian đi bộ nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân Thủ đô và du khách.

 

Hoàng Nam

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google