Tư thế sử dụng smartphone đúng cách có nhiều ảnh hưởng tích cực đến trải nghiệm cuộc sống của người dùng.

Smartphone đang để lại nhiềuảnh hưởng lên cơ thể nhiều hơn bạn nghĩ. Thực tế, với nhiều người có thói quendùng smartphone và các thiết bị cầm tay khác nhiều giờ trong ngày, những ảnhhưởng đến cột sống và các bộ phận khác của cơ thể là không hề nhỏ. Theo một sốnghiên cứu, nếu bạn nghiêng đầu 30 độ, trọng lượng đang đè lên phần dưới của cơthể lên tới 18 kg. Trong khi đó, nếu cúi xuống sâu hơn (khoảng 60 độ), trọnglượng phát sinh có thể lên tới 27 kg. Trong trường hợp bạn chưa biết, đầu củamột người trưởng thành có trọng lượng khoảng 5 kg.

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu làm điều này khi dùng smartphone - Ảnh 1.

Theo các nhà vật lý trị liệu, bệnh đau cổ và đaulưng đang ngày càng được trẻ hóa. Nếu như cách đây khoảng 30 năm, những triệuchứng này chỉ dành cho những bệnh nhân đã có tuổi thì đến nay dưới tác động củasmartphone nói riêng và nhiều tư thế thiếu hợp lý sinh ra bởi cuộc sống hiệnđại nói chung, không ít người trẻ cũng gặp phải tình trạng tương tự. Các nhà khoa họccũng cho biết sự căng thẳng ở cổ và cột sống có thể làm giảm năng suất côngviệc đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của bạn, thậm chí tăng nguy cơtrầm cảm.

Cơ thể sẽ cảm ơn bạn nếu làm điều này khi dùng smartphone - Ảnh 2.

Vì thế, để hạn chế các vấn đềliên quan đến xương khớp đồng thời nâng cao hiệu quả công việc và trải nghiệmcuộc sống trong thời gian dài, bạn nên thực hiện theo các lời khuyên rằng bạnnên giữ thẳng đầu khi sử dụng điện thoại, không cúi quá nhiều về phía trước,đồng nghĩa với việc có thể bạn sẽ phải nâng điện thoại lên ngang tầm mắt. Bêncạnh đó, việc xoa bóp hai nhóm cơ là nhóm giữa hai bả vai và nhóm cơ dọc haibên cổ cũng có thể mang lại kết quả kết tích, khôi phục tính đàn hồi của cáccơ.

Quan trọng nhất, hãy luôn ýthức về việc bản thân cần thay đổi tư thế sử dụng các thiết bị công nghệ thiếukhoa học để có thể đạt được hiệu quả lâu dài.

(Tham khảo: brightside, nytimes)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google