Các nhà khảo cổ khai quật thành công cung điện khổng lồ ở Israel có liên quan tới vua Solomon.

cung-dien-3000-nam-tuoi-nghi-cua-vua-solomon

Tàn tích tòa lâu đài ở thành phố cổ thuộc Gezer, Israel. Ảnh: Tel Gezer Excavation Project.

Express hôm 5/9 đưa tin, các nhà khảo cổ phát hiện tàn tích cung điện 3000 năm tuổi tại thành phố cổ thuộc Gezer, Israel. Dù họ khẳng định chưa có bằng chứng về chủ nhân lâu đài, tuy nhiên dựa vào bối cảnh thời gian, nó chắc chắn có liên quan tới vua Solomon.

Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 10 trước Công nguyên, khoảng thời gian vua Solomon trị vì Israel. Ông được miêu tả là một vị vua uyên bác, quyền lực và có khối tài sản khổng lồ. Kinh thánh ghi lại trong 40 năm trị vì, mỗi năm vua Solomon thu về 25 tấn vàng, trở thành một trong những vị vua giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Ông cũng được công nhận là người đưa Israel trở thành Nhà nước Do Thái.

Cung điện cổ được phát hiện ở Israel có diện tích lớn hơn đa số các tòa nhà cùng thời. Các nhà khảo cổ tìm thấy ở đây đồ gốm của người Philistine, một bức tượng nữ thần mang tên Ashdod, một số bùa hộ mệnh và một cái trống lục lạc của trẻ con.

Nó được cho là bị phá hủy vào năm 935 trước Công nguyên bởi Pharaoh Sheshonk, hay "Shishaq" trong Kinh thánh. Shishaq tấn công thành phố Gezer vào khoảng thế kỷ 10 trước Công nguyên.

"Cung điện gần như bị phá hủy trong một đợt tấn công của Shisaq. Tuy nhiên, đồ vật đã được chuyển đi. Có lẽ họ biết trước về cuộc tấn công và di dời phần lớn đồ đạc", Steve Ortiz, giáo sư tại Viện bảo tàng Tandy, trường Southwestern Baptist Theological Seminary, Texas, Mỹ, cho biết.

Xem thêm: Kim tự tháp lớn nhất thế giới dưới chân nhà thờ Mexico

Hiền Anh

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google