Tổ chức Động vật châu Á vừa cứu hộ thành công con gấu chó 60 kg cùng 2 con khỉ đang được nuôi nhốt tại TP Buôn Ma Thuột.

cuu-ho-gau-cho-bi-nhot-gan-10-nam-tai-dak-lak

Con gấu chó bị nuôi nhốt trong lồng sắt gần 10 năm. Ảnh: Animals Asia

Ba cá thể được một đơn vị tại TP Buôn Ma Thuột nuôi với mục đích làm cảnh, nay tự nguyện giao cho Nhà nước. Con gấu chó đực, nặng 60 kg, được nuôi 10 năm. Một con khỉ mốc đực (Macaca assamensis) nặng chừng 5 kg và một con khỉ mặt đỏ cái (Macaca arctoides) nặng khoảng 4 kg. Cả ba có sức khỏe tương đối tốt.

Ngày 12/9, các bác sĩ thú y của Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam đã tiến hành các bước kỹ thuật như gây mê, vận chuyển cả ba ra khỏi lồng nuôi để đưa đi. Gấu sẽ được đưa về chăm sóc tại trung tâm, còn khỉ sẽ được tái thả về môi trường rừng tự nhiên.

Các nhân viên Tổ chức Động vật Châu Á vận chuyển con gấu chó bị nhốt về trung tâm. Ảnh:

Nhân viên Tổ chức Động vật châu Á vận chuyển con gấu chó bị nhốt về trung tâm. Ảnh: Animals Asia

PGS.TS Tuấn Bendixsen - Trưởng đại diện Tổ chức Động vật châu Á cho biết, đến nay tổ chức đã cứu hộ thành công 165 cá thể gấu, trong đó 151 con đang được chăm sóc y tế, dinh dưỡng và sống ngoài các khu bán tự nhiên của trung tâm. Tính cả con gấu vừa được giải cứu, hiện có 11 con gấu chó và 140 con gấu ngựa sống ở Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam. 

Phước Tuấn

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google