Một tổ chức bảo vệ quyền động vật quốc tế ở Albani trả lại tự do cho Tomi, con gấu nâu trầm cảm vì bị nhốt trong cũi bê tông chật chội và cho uống bia để mua vui.

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong

Mirror hôm 5/9 đưa tin, Tomi được giải cứu bởi tổ chức từ thiện bảo vệ động vật quốc tế Four Paws trong chiến dịch Save the Saddest Bears với mục tiêu trả tự do cho khoảng 50 con gấu nâu bị nuôi nhốt ở Albania.

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-1

Tomi được mệnh danh là "con gấu buồn nhất thế giới".  Sống trong cũi sắt chật chội, bẩn thỉu và ăn toàn đồ ăn nhanh do thực khách vứt cho, Tomi bị trầm cảm đến mức tự cắn chân mình. 

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-2

Các nhân viên của Four Paws đưa Tomi ra khỏi chuồng cùng với Pashuk, một con gấu nâu khác bị xích sắt cứa vào da dẫn đến nhiều vết thương. 

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-3

Với sự giúp đỡ của Bộ Môi trường Albani, Four Paws đã điều trị cho đôi gấu và đưa chúng tới khu bảo tồn. "Tomi ở trong tình trạng rất tệ. Răng của nó hỏng nhiều và thân trên bị nhiều vết thương. Nó cần được đưa ra khỏi nơi khủng khiếp đó", Carsten Hertwig, nhân viên của Four Paws, cho biết.

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-4

Sau khi gây mê cho Tomi, các nhân viên cứu hộ kiểm tra và tiêm vắc-xin trước khi đưa nó đến vườn thú Tirana, nơi nó sẽ trải qua vài tuần để hồi phục và sau đó chuyển tới khu bảo tồn gấu của Four Paws ở Prishtina, Kosovo.

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-5

Đội cứu hộ cũng giải thoát Pashuk khỏi chiếc cũi ẩm ướt và gỡ xích sắt quanh cổ nó. 

giai-cuu-gau-nau-tuyet-vong-tu-can-chan-vi-bi-nhot-trong-chuong-6

"Tôi từng gặp nhiều con gấu bị đối xử tệ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến điều gì tương tự. Sợi xích cứa sâu đến mức lớp da bắt đầu phủ lên trên. Những người chủ đeo xích vào cổ Pashuk khi nó còn nhỏ, nhốt nó trong cũi và chưa từng cởi xích ra kể từ đó", Carsten nói.

Xem đội cứu hộ giải cứu gấu nâu bị ngược đãi

Xem thêm: Gấu bị ngược đãi làm trò mua vui ở Albania

Phương Hoa (Ảnh: Four Paws)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google