Không cần phải đầu tư nhiều vốn liếng, chỉ cần biết nắm bắt xu thế khách hàng cộng với một chút hiểu biết về Zalo, nhiều người đang kiếm thu nhập “khủng” hàng tháng.

Anh Dũng (36 tuổi), hiện đang là chủ một shop in ốp lưng theo yêu cầu ở Hà Nội. Tốt nghiệp ngành Viễn Thông, anh bắt đầu công việc của mình tại một công ty Nhà nước. Tuy nhiên, do không bằng lòng với môi trường làm việc nhiều rườm rà, anh rời bỏ vị trí an toàn của mình để tìm con đường kinh doanh riêng. Một lần, trong chuyến đi Hàn Quốc, nhìn thấy một người đang vẽ vào ốp lưng điện thoại của mình, anh bỗng nãy ra ý định tại sao mình không cá nhân hóa vật dụng này. Vậy là ý tưởng “In ốp lưng” điện thoại theo yêu cầu ra đời.

Cơ hội kiếm tiền với ứng dụng Zalo - Ảnh 1.

Anh Dũng - một người học viễn thông đã chuyển sang dùng Zalo để buôn bán

Là một người học Viễn thông, anh Dũng nghĩ ngay đến việc sử dụng các công cụ nhiều người dùng để phục vụ cho hoạt động kinh doanh của mình. Lúc đầu anh dùng Facebook do đây là mạng xã hội rất phổ biến. Tuy nhiên, theo thời gian, Facebook trở nên không hiệu quả do anh chia sẻ là khách hàng ảo khá nhiều và khả năng tiếp cận được nhiều khách hàng cũng giảm đi. Sau đó, Zalo bắt đầu nổi lên ở Việt Nam và anh đã nhanh chóng “nhảy” sang nền tảng này. Anh mở một tài khoản trên Zalo lấy tên là Ốp Lưng In Hình – PhoneArtist. Do đã từng theo học về công nghệ nên anh khá “nhạy cảm” với các xu hướng mới. Việc này đã giúp ích cho anh khá nhiều trong việc kinh doanh trên Internet.

Theo anh thì ưu điểm của Zalo là khách hàng thật nên tương tác cũng thật. Anh dùng Zalo như một nơi trưng bày sản phẩm và kênh tư vấn cho khách hàng. Thỉnh thoảng, anh bỏ ra một chút tiền để mua quảng cáo trên Zalo để tăng mức độ tiếp cận khách hàng.

Hiện tại thì doanh số mỗi tháng của anh đang tăng gấp ba nhờ Zalo. Anh Dũng chia sẻ rằng, sản phẩm của anh ngoài việc bảo vệ điện thoại, laptop còn có còn mang đến ý nghĩa về mặt tinh thần. Khách hàng của anh khá đa dạng từ tuổi teen đến người trẻ, người già. Các cụ thì thích in hình con cháu, người trẻ thì hay in hình vợ chồng, người yêu, các bạn học sinh thì hay in những biểu tượng cảm xúc… Đây là sản phẩm cần tư vấn rất nhiều nên sử dụng Zalo khá thuận tiện.

“Cuộc sống của tôi thay đổi khá nhiều với công việc kinh doanh mới. Tôi tìm thấy niềm vui qua việc mang lại cảm xúc cho khách hàng”. – Anh Dũng chia sẻ.

Trẻ hơn anh Dũng đến 10 tuổi, Đặng Văn Phú cũng sử dụng Zalo để bán hàng gần một năm nay. Trước khi chuyển hướng sang tự kinh doanh, Phú đã từng làm việc cho một Agency quảng cáo. Nhìn thấy những cơ hội lớn từ việc buôn bán trên Internet, Phú quyết tâm tận dụng các ứng dụng công nghệ nhiều người dùng để kiếm tiền. Phú nói đùa là “kiếm đủ tiền để mua ô tô”. Anh có sở thích sưu tầm ví da nam. Tuy nhiên, trong quá trình mua hàng, Phú nhận ra là thật khó để có thể kiếm được một chiếc ví da nam hợp ý mình do mẫu mã đa số là “khá đứng tuổi”. Do đó, Phú quyết tâm đầu tư kinh doanh mặt hàng này nhưng tập trung vào khách hàng trẻ tuổi.

Cơ hội kiếm tiền với ứng dụng Zalo - Ảnh 2.

Cửa hàng trực tuyến “Phố hàng da” của anh Phú trên Zalo

Cũng như anh Dũng, Phú nhìn thấy tiềm năng của Zalo trong việc tiếp cận khách hàng. Khách hàng nam, trẻ tuổi là những người dùng di động khá nhiều. Nếu anh mở “cửa hàng” trên Zalo, anh có thể tận dụng được ngay tập khách hàng này. Để tăng hiệu quả, anh đặc biệt chú trọng đến hình ảnh sản phẩm và khâu tư vấn khách hàng. Anh lí giải rằng bán hàng qua Internet khác hoàn toàn với mua tận cửa hàng do người mua không được sờ vào sản phẩm nên hình ảnh rất quan trọng. Ngoài ra, người dùng cũng cần nhiều thông tin để đi đến quyết định mua hàng hơn bình thường nên khâu tư vấn cũng quan trọng không kém. Vậy nên song song với việc “trưng bày” sẵn phẩm trên Zalo Store, anh cũng kết hợp dùng tin nhắn để trò chuyện nhiều hơn với khách hàng. Những nhân viên bán hàng cho shop của anh đều được đào tạo qua về kĩ năng tư vấn khách hàng qua Zalo.

Hiện tại, sau một năm “khởi nghiệp”, anh Phú đang tạm hài lòng với công việc buôn bán của mình. Anh chia sẻ vui là sắp kiếm đủ tiền để mua được ô tô rồi.

Cơ hội kiếm tiền với ứng dụng Zalo - Ảnh 3.

Anh Phú đang rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Ảnh: NVCC

Anh Dũng, anh Phú chỉ là 2 điển hình trong số rất nhiều người biết tận dụng lợi thế từ Internet để kiếm thu nhập về cho bản thân. Trong thời đại công nghệ, việc kinh doanh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần có một chút ý tưởng, quyết tâm và sự nhạy cảm với thị hiếu, nhiều người có thể dễ dàng đổi đời với các nền tảng như Facebook, Zalo hay Instagram.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google