Dù các nhà sáng chế đã đầu tư rất nhiều công sức và tài năng để chế tạo nên những chiếc máy này nhưng có lẽ mục đích duy nhất của họ là đem tới sự sáng khoái cho người xem, mặc dù một vài trong số chúng nếu được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ sẽ đem lại lợi ích cho con người.

Chúng ta đã quen với một thực tế là các sáng chế (đặc biệt là những phát minh có cấu tạo và cơ chế hoạt động kỳ lạ) luôn phục vụ cho một mục tiêu cụ thể nào đó, chẳng hạn như máy bay ra đời vì con người muốn chinh phục bầu trời như loài chim. Thế nhưng những cỗ máy mà GenK muốn giới thiệu đến cho các bạn ngày hôm nay thì hầu như chẳng mang lại một lợi ích gì cả. Chúng không có hại nhưng cũng chẳng có lợi gì cả. Có lẽ người sáng chế ra chúng chỉ muốn đem tới tiếng cười và sự hài hước mà thôi.

10. Máy chờ đợi

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta có thói quen (nhiều khi chỉ là vô thức) gõ ngón tay hoặc vật gì đó lên bàn trong khi đang chờ đợi. Và bây giờ bạn sẽ không còn phải tự mình gõ tay nữa mà sẽ được hỗ trợ bởi chiếc máy chờ đợi này. Rất đơn giản, bạn chỉ việc xỏ ngón tay trỏ qua lỗ trên chiếc trục chính và một bánh đà xoay sẽ làm quay trục khiến ngón tay bạn tự nhấc lên, gõ xuống vô cùng đều đặn, đúng nhịp.

9. Máy tắt công tắc

Đây hẳn là một trong những phát minh đỉnh cao của sự “vô dụng” – một chiếc máy tự động tắt bất cứ công tắc nào vừa mới được bật lên. Nó hoạt động vô cùng chính xác dù bạn có cố tình đánh lừa hay gây khó bằng cách bật nhiều công tắc ở cách xa nhau cùng một lúc. Nếu sáng chế này được cải tiến và đem áp dụng vào thực tế, ví dụ trên máy bay để giúp các phi công với chỉ một nút ấn sẽ bật/tắt vô số các công tắc rối rắm trên bảng điều khiển, thì quả thực là rất hay.

8. Máy cuộn xích tuần hoàn

Chiếc máy này được trang bị một động cơ quay tuần hoàn và nó chỉ có mỗi một chức năng là cuốn sợi dây xích dài chạy vòng quanh sao cho không mắt xích nào bị rơi ra khỏi máng. Kết quả là sợi xích dài liên tục được xếp thành hình khối kỳ quặc chừng nào động cơ còn quay.

7. Búa đập không mỏi

Sáng chế này có vẻ như gần gũi với cuộc sống nhất. Nó cũng có một động cơ quay không ngừng, và với mỗi vòng quay lại nâng chiếc búa lên một lần để rồi búa tự đập xuống. Trông khá là buồn tẻ nhưng nó lại rất giống với cách người dân miền núi sử dụng sức nước ở các con suối để giã gạo.

Cối giã gạo bằng sức nước ở Tây Bắc

Lưu ý duy nhất khi nghịch chiếc máy này đó là đừng để tay bạn vô tình lọt vào mặt dưới của búa nhằm tránh bị thương ngoài ý muốn.

6. Chiếc hộp song đấu

Khi kết hợp hai cơ chế “tắt công tắc” vô dụng lại với nhau thì sẽ ra sao nhỉ? Câu trả lời là chúng ta có một trận song đấu giữa một bên muốn tắt công tắc và bên còn lại không ngừng cố gắng để bật nó lên.

5. Máy hút thuốc

Người sáng chế ra chiếc máy này chắc hẳn đã phải tốn rất nhiều công sức để thiết kế ra cơ chế tinh xảo như vậy. Đúng với tên gọi, chức năng duy nhất của máy hút thuốc là gắp điếu thuốc, châm lửa và mô phỏng hoạt động hút thuốc của con người. Khi điều thuốc cháy hết nó sẽ tự động gắp điếu tiếp theo và lặp đi lặp lại chu trình.

4. Máy rút phích cắm

Mỗi khi bạn bật cho chiếc máy này hoạt động thì nó sẽ tự động chạy ra xa, kéo chiếc dây nguồn bật ra khỏi ổ điện và như thế tự ngắt điện của chính mình.

3. Quan tài ma

Cũng mang ý tưởng vô dụng như máy tự tắt công tắc nhưng ở đây tác giả đã làm nó trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Mỗi khi chiếc công tắc gắn bên thành quan tài được bật lên thì lại có một cánh tay trông rất ghê rợn thò ra tắt nó đi, giống như là ma cà rồng đang ngủ bên trong không thích bị làm phiền vậy.

2. Kẻ bày người dọn

Dù cho công việc quét dọn dường như là rất có ích, thế nhưng cách mà hai chiếc máy này thực hiện lại chẳng có lợi chút nào. Một chiếc máy liên tục bốc mạt sắt đem đến đổ trước cỗ máy thứ hai, và rồi cỗ máy thứ hai này lại dùng chổi đùn đống mạt sắt đó trở về chỗ của chiếc máy thứ nhất. Hai cỗ máy cứ đùn đẩy qua lại lẫn nhau không ngừng nghỉ. Điều này khiến ta liên tưởng tới tiểu phẩm “Chuyện hàng xóm” của Xuân Hinh và Minh Vượng khi hai người cứ thay phiên ném con chuột chết qua nhà nhau.

Cùng cười với tiểu phẩm 13 năm tuổi "Chuyện Hàng Xóm"

1. Chiếc hộp ức chế

Đây là sáng chế thuộc dạng đơn giản nhất theo chủ đề “hãy để tôi yên”. Bên trong chiếc hộp là một cần gỗ được gắn với động cơ, mỗi lần công tắc được bật lên thì nắp hộp lại mở lên để cần gỗ chui ra tắt công tắc đi. Nó ngoan cố không chịu ẩn vào trong hộp chừng nào chưa tắt được công tắc.

Xem toàn bộ 10 chiếc máy vô dụng này hoạt động như thế nào

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google