Tuần trước, Samsung phải ra lệnh thu hồi toàn bộ số smartphone Galaxy Note7 đã bán ra trên toàn cầu do lỗi pin có thể dẫn tới cháy nổ.

Vấn đề theo Samsung, nằm ở tế bào pin do chính Samsung SDI, công ty con chuyên sản xuất pin thuộc Tập đoàn Samsung. Samsung SDI là đơn vị sản xuất tới 70% pin của Note7.

Đây là lần đầu tiên Samsung tự sản xuất nhiều linh kiện trong một chiếc smartphone đến vậy bởi SDI bắt đầu sản xuất pin vào năm 2014 nhưng chưa đủ khả năng sản xuất hàng loạt pin cho Galaxy S6 hoặc S7. Do vậy Samsung đã sử dụng pin của LG Chem và công ty ATL, Trung Quốc, cho S6 và S7.

Dường như SDI vẫn chưa sẵn sàng cho Note7 nên Samsung chỉ có thể sử dụng pin của SDI trên 2/3 số lượng Note7. Thực tế, SDI sản xuất toàn bộ tế bào pin dành cho Note7 nhưng những cục pin gặp vấn đề được hoàn thiện bởi ITM Semiconductor do vậy nhiều khả năng lỗi nằm ở quá trình đóng gói của ITM Semiconductor.

30% pin còn lại được hoàn thiện bởi hãng ATL bởi Samsung không thể lấy được giấy chứng nhận cho pin mà SDI sản xuất tại Trung Quốc. Và thực tế cho thấy toàn bộ các mẫu Galaxy Note7 xuất xưởng tại Trung Quốc với pin do ATL hoàn thiện bên trong không hề gặp bất cứ vấn đề gì.

Do vậy, chúng ta có thể tạm tin rằng, tạm tin thôi nhé, những chiếc Note7 với pin do ATL hoàn thiện là sản phẩm an toàn. Những chiếc Note7 này được bán tại Trung Quốc, Hồng Kông và Macao và hiện vẫn đang tiếp tục được bán ra. Nên biết đâu chiếc Note7 bạn có trong tay bạn lại may mắn được sản xuất tại Trung Quốc với viên pin "an toàn" do ATL hoàn thiện.

Xem thông tin đằng sau để biết máy được sản xuất ở đâu
Xem thông tin đằng sau để biết máy được sản xuất ở đâu

Hãy kiểm tra thiết bị của bạn hoặc vào phần thông tin điện thoại trong phần Cài đặt để xem nó được sản xuất ở đâu. Nếu có dòng chữ "manufactured in China" thì nhiều khả năng bên trong nó là pin hoàn thiện bởi ATL.

Nếu có dòng chữ "manufactured in Korea" hoặc "in Vietnam" thì tốt nhất là bạn nên đem đổi ngay đi để tránh nguy cơ cháy nổ.

Samsung ngay lập tức đã ngừng đặt hàng pin từ SDI và những chiếc Note7 thay thế trong tương lai có thể được trang bị pin do ATL hoàn thiện hoặc một bên thứ ba nào khác an toàn hơn.

Theo PhoneArena

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google