Gần như mọi tin đồn về iPhone 7 đều chính xác, nhưng bộ đôi smartphone thế hệ 10 của Apple vẫn mang đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người xem.

Apple từ lâu không còn giữ được bí mật về những sản phẩm chưa được công bố như xưa, dù Tim Cook nhiều lần tuyên bố sẽ tăng cường bảo mật thông tin. Trong suốt một năm qua với hàng loạt hình ảnh rò rỉ, mọi người đã biết iPhone 7 vẫn có thiết kế như iPhone 6s trừ việc bỏ cổng 3,5 mm, chống nước và dải ăng-ten được đẩy lên sát viền, nút Home cảm ứng, dùng chip A10, có thêm màu đen bóng và phiên bản iPhone 7 Plus được trang bị camera kép.

Trước lễ ra mắt ngày 7/9, "nhàm chán" là từ thường xuyên được nhắc đến khi nói về iPhone. Trong báo cáo tài chính quý III/2016, doanh số iPhone giảm mạnh và giới phân tích cho rằng smartphone này đang bão hòa qua 9 thế hệ và đã đến lúc Apple cần có một sản phẩm mới hơn để tiếp tục dẫn đầu thị trường. Thiết kế không đổi từ thời iPhone 6 năm 2014 cũng khiến nhiều người không còn hào hứng.

Tuy nhiên, khi chính thức xuất hiện, iPhone 7 không hề tạo cảm giác nhàm chán như người dùng từng nghĩ. iPhone 7 và 7 Plus là hai chiếc iPhone mạnh mẽ nhất với dung lượng bộ nhớ mở rộng lên 256 GB và thêm màu đen Jet Black. Phiên bản 16 GB - vốn bị chê trách vì hạn chế khả năng lưu trữ - đã được loại bỏ. Máy có khả năng chống nước, chống bụi trong khi tai nghe AirPods được thiết kế đẹp mắt.

iphone-7-moi-me-hon-ky-vong

Bản màu đen và việc loại bỏ cổng 3,5 mm là hai trong số những đặc điểm được nhắc đến nhiều nhất về iPhone 7.

Không ít người đang băn khoăn giữa việc mua iPhone 7 hay đợi iPhone 2017 - smartphone được dự đoán lột xác cả về thiết kế và tính năng nhằm kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường. 

"iPhone 7 đã có lễ ra mắt thành công", chuyên gia Mike Binger của Gradient Investments LLC, khẳng định với Reuters. Việc loại bỏ giắc cắm tai nghe có thể bất tiện nhưng thể hiện sự "dũng cảm" và quyết đoán của Apple khi hướng đến một thế giới không dây.

"iPhone 7/7 Plus là bản nâng cấp hoàn hảo của 6s/6s Plus với tất cả những gì mà người dùng mong đợi. Kháng nước, camera tốt, pin trâu, hiệu năng cải tiến, loa kép... Rõ ràng sản phẩm năm nay tuy đã rò rỉ từ trước nhưng khi ra mắt, iPhone vẫn được đón nhận nồng nhiệt. Nếu bất ngờ, có lẽ là màu đen tự nhiên trở thành màu xu hướng của năm. Có nên nâng cấp không? Chắc chắn rồi", thành viên Tùng Hà chia sẻ trên Facebook.

Ngược lại, thành viên @LewBruh nhận xét trên Twitter: "Hãy đợi iPhone 8 vì đó là chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm. Bạn biết chắc nó sẽ có nhiều đột phá".

Còn chuyên gia Bob O'Donnell của hãng nghiên cứu TECHnalysis cho rằng phiên bản màu đen bóng lại được ca ngợi nhiều nhất chỉ cho thấy "sự đi xuống trong việc đổi mới, sáng tạo trên smartphone hiện nay". Ngoài ra, việc thiếu giắc cắm tai nghe cũng sẽ khiến nhiều người bực bội.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google