ictnews
Microsoft vừa phát động chương trình hướng nghiệp TechFemme 2016 tại Hà Nội nhằm hỗ trợ nữ giới sử dụng CNTT, tận dụng những lợi thế công nghệ để phát triển nghề nghiệp.

2016 là năm thứ 2 TechFemme được tổ chức tại Việt Nam.

TechFemme là sự kiện thường niên do Microsoft tổ chức tại nhiều nước trên thế giới. Với chủ đề “She can do IT” – Nữ giới chinh phục công nghệ, đây là năm thứ hai liên tiếp sự kiện được giới thiệu tại Việt Nam.

TechFemme 2016 hỗ trợ nâng cao nhận thức về phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực CNTT từ đó cổ vũ và thu hút các sinh viên nữ hướng tới lựa chọn công việc thuộc ngành nghề này; khuyến khích phụ nữ đảm nhận các vị trí lãnh đạo trong lĩnh vực CNTT, đảm bảo bình đẳng giới với trung bình 30% phụ nữ làm lãnh đạo trên toàn cầu.

Ngoài ra  TechFemme 2016 cũng xây dựng một chương trình phát triển nghề nghiệp đa dạng cho các nhân tài trẻ tại Microsoft bao gồm thực tập sinh và chương trình MACH (Microsoft Academy for College Hires).

Nhân sự kiện TechFemme, Microsoft Việt Nam cũng công bố chương trình Microsoft Youth Spark năm 2016 – 2017 dành cho 80 nữ sinh tài năng có đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp mơ ước của mình trong lĩnh vực CNTT, khoa học máy tính.

Mỗi suất học bổng trị giá 600 USD và các nữ sinh thuộc chương trình còn được tham gia các hoạt động nâng cao năng lực, đào tạo kỹ năng mềm của dự án.

H.P

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google