Hệ thống máy tính của Moscow sẽ sớm sử dụng giải pháp email do Nga thiết kế, nhằm thay thế Microsoft Outlook.

Theo Bloomberg, Microsoft có thể mất một lượng khách hàng lớn bởi Nga bắt đầu thay các sản phẩm của công ty Mỹ bằng những dịch vụ phát triển trong nước. Chương trình nằm trong kế hoạch hành động của Tổng thống Vladimir Putin để giảm sự phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài.

nga-se-thay-cac-san-phm-cua-microsoft-bang-dich-vu-noi

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Artem Yermolaev, người đứng đầu mảng công nghệ của Moscow, nói rằng thành phố sẽ bắt đầu ngừng sử dụng Microsoft Exchange Service và thay thế trình duyệt mail Outlook trên 6.000 máy tính bằng hệ thống thư điện tử do doanh nghiệp Nga Rostelecom phát triển.

Các nhà chức trách Nga đang tìm kiếm để triển khai các phần mềm email đến hơn 600.000 máy tính trong tương lai. Thậm chí, chính quyền còn muốn thay hoàn toàn hệ điều hành Windows và bộ công cụ văn phòng Microsoft Office. Tuy nhiên kế hoạch dài hạn này chưa được công bố thời điểm cụ thể.

Người đứng đầu điện Kremlin đã kêu gọi các công ty Nga phát triển dịch vụ nội địa, trong bối cảnh phần mềm và sản phẩm của những công ty Mỹ tràn ngập. Cùng với đó, các nhà hoạch định chiến lược Internet cho Tổng thống Putin muốn tăng áp thuế lên các công ty Mỹ hoạt động tại Nga.

Trong vài năm gần đây, Nga đã thông qua nhiều luật nhằm tăng cường kiểm soát và quản lý chặt chẽ các lĩnh vực công nghệ. Năm 2014, Moscow thông báo các website nếu lưu trữ thông tin của công dân Nga phải có máy chủ đặt tại đây. Đầu năm nay, chính quyền yêu cầu mở cửa hậu (backdoor) để chính phủ được phép truy cập vào các thông tin mã hóa.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google