Mặc dù chỉ được trang bị khả năng chống nước chuẩn IP67, nhưng những gì mà iPhone 7 làm được phải khiến không ít người bất ngờ.

Như đã biết, iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 2 thiết bị đầu tiên được Apple trang bị khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP67. Theo đó, bộ đôi iPhone mới có thể chịu nước ở độ sâu 1 m trong vòng 30 phút mà không bị hề hấn gì.

Ngâm nước là chuyện nhỏ, iPhone 7 còn có thể lặn trong Coca Cola tận 17 tiếng - Ảnh 1.

iPhone mới sẽ có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP67.

Tuy nhiên, trong những bài thí nghiệm gần đây của nhiều trang tin công nghệ nổi tiếng thì kết quả thu được vô cùng bất ngờ. Cụ thể, iPhone 7 thậm chí đã sống sót khi được ngâm nước ở độ sâu đến hơn 10m, tức là gấp 10 lần tiêu chuẩn IP67 mà Apple đưa ra.

Nhưng đó là trong nước, còn khi ngâm iPhone 7 vào một môi trường chất lỏng khác như Coca Cola thì sao? Chúng ta sẽ có được đáp án sau khi xem xong thí nghiệm mà "chuyên gia phá hoại" TechRax đã thực hiện mới đây.

Cận cảnh màn ngâm iPhone 7 trong Coca Cola mà TechRax vừa thực hiện.

Có thể thấy, anh chàng đã dùng một chiếc iPhone 7 màu đen nhám để bắt đầu tiến hành màn thí nghiệm của mình. Tất nhiên là máy hoạt động hoàn toàn bình thường. Sau đó, TechRax đã dùng một chai Coca Cola mới nguyên và bắt đầu đổ vào cho ngập. Cuối cùng, anh đã đưa hỗn hợp trên vào tủ lạnh và đợi trong vòng ít nhất là 12 tiếng.

Ngâm nước là chuyện nhỏ, iPhone 7 còn có thể lặn trong Coca Cola tận 17 tiếng - Ảnh 3.

Từ từ đổ Coca Cola vào cho ngập, xong đem bỏ vào tủ lạnh ít nhất là 12 tiếng.

Sau 17 tiếng, toàn bộ hỗn hợp trên bị đóng băng hoàn toàn. Để lấy được chiếc iPhone 7 ra, anh chàng đã vô cùng vất vả khi phải dùng búa để đập cho nát đá. Điều bất ngờ nhất là chiếc iPhone vẫn hoạt động một cách bình thường như không có gì xảy ra. Tuy nhiên, có lẽ là nhiệt độ thấp trong tủ lạnh đã gây ảnh hưởng ít nhiều tới pin, cho nên máy chỉ còn 17% pin dù cho đã sạc đầy trước đó.

Ngâm nước là chuyện nhỏ, iPhone 7 còn có thể lặn trong Coca Cola tận 17 tiếng - Ảnh 4.

Khá bất ngờ là máy vẫn còn hoạt động bình thường sau 17 tiếng ngâm trong Coca Cola.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của TechRax thì cảm ứng vẫn hoạt động tốt, nhưng máy hoạt động hơi có hiện tượng giật và lag, đồng thời âm thanh ở loa ngoài cũng bé hơn. Ngoài ra, các chức năng khác như quay phim chụp ảnh vẫn rất mượt mà. Tuy nhiên, phần màn hình đã xuất hiện những vết lốm đốm do hơi nước đọng lại bên trong máy.

Ngâm nước là chuyện nhỏ, iPhone 7 còn có thể lặn trong Coca Cola tận 17 tiếng - Ảnh 5.

Tuy nhiên, màn hình xuất hiện nhiều vết lốm đốm do hơi nước đọng lại trong máy.

(Tổng hợp)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google