Theo kết quả từ nhóm nghiên cứu Đại học Lincoln, dường như người dùng Android ít hướng ngoại nhưng trung thực, khiêm tốn so với người dùng iPhone.

Theo một nghiên cứu mới đây, người dùng Android mặc dù ít hướng ngoại hơn song lại có mức độ trung thực, khiêm nhường, dễ chịu và cởi mở hơn người dùng iPhone của Apple. Nhóm nghiên cứu từ Đại học Lincoln (Anh) tìm hiểu nhiều kiểu cá tính của người dùng smartphone Android nhưng sự trung thực và khiêm tốn là những đặc điểm được thấy nhiều nhất.

Các nhà nghiên cứu cho rằng nguyên nhân có thể do người sử dụng iOS muốn có một chiếc điện thoại thể hiện địa vị cao hơn so với người dùng Android. Nhóm nghiên cứu từ cũng phát hiện ra số phụ nữ muốn sở hữu một chiếc iPhone hơn (so với điện thoại Android) cao gấp 2 lần ở nam giới.

Heather Shaw (Trường Tâm lý học, Đại học Lincoln) cho biết: "Nghiên cứu này cung cấp hiểu biết mới về sự khác biệt tính cách giữa các nhóm người dùng smartphone. Lựa chọn điện thoại là mức cơ bản nhất của việc cá nhân hóa smartphone, và ngay cả điều này cũng có thể cho chúng ta biết rất nhiều về người dùng". Shaw và các đồng nghiệp đã tiến hành hai nghiên cứu về sự khác biệt tính cách giữa người sử dụng iPhone và Android, trong đó Đại học Lancaster cũng tham gia vào nghiên cứu.

Ở nghiên cứu đầu tiên, các nhà nghiên cứu yêu cầu 240 người tham gia hoàn thành một bảng câu hỏi về đặc điểm tính cách mà họ cho là có liên quan đến người dùng smartphone Android hoặc iOS. Trong nghiên cứu thứ hai, nhóm nghiên cứu đã so sánh, kiểm tra những khuôn mẫu về tính cách này với đặc điểm tính cách thực sự của 530 người dùng Android và iPhone.

Shaw đã lên lịch để trình bày nghiên cứu của mình tại một hội nghị thường niên về tâm lý xã hội học ở Cardiff (Vương quốc Anh) vào tháng 9.

Theo BGR

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google