Sự trung thực, khiêm nhường, dễ chịu là đặc điểm tính cách của đa số người dùng smartphone Android, trong khi những ai dùng iPhone lại khá hướng ngoại.

Một nghiên cứu mới đây từ Đại học Lincoln (Anh) đã chỉ ra rằng, việc lựa chọn smartphone không đơn thuần là sở thích, mà nó còn nói lên tính cách của người sử dụng. Điều đó được thể hiện rõ nhất đối với người dùng iOS và Android – 2 nền tảng di động phổ biến nhất thế giới.

nguoi-dung-smartphone-android-khiem-ton-hon-nguoi-dung-iphone

Tính cách mỗi người có thể được thể hiện thông qua smartphone họ đang sử dụng.

Cụ thể, nhóm các nhà khoa học dẫn đầu bởi Chuyên gia Tâm lý học Heather Shaw đã tiến hành khảo sát các tình nguyện viên đang sử dụng điện thoại chạy Android và iOS. Đầu tiên, họ yêu cầu 240 tình nguyện viên hoàn thành bài kiểm tra, trong đó là những câu hỏi về đặc điểm tính cách có liên quan đến smartphone của hai nền tảng kể trên. Ở nghiên cứu thứ hai, 530 tình nguyện viên khác đang sử dụng smartphone Android và iPhone được theo dõi trong thời gian dài nhằm tìm ra tính cách đặc trưng. Sau đó, các số liệu được so sánh với nhau.

Kết quả cho thấy, mặc dù người dùng Android có tính hướng ngoại không bằng so với người dùng iPhone, nhưng họ lại đặc trưng với tính cách trung thực, khiêm tốn. Trong khi đó, nhiều cá nhân lựa chọn iPhone vì họ cho rằng, thiết bị này thể hiện địa vị cao hơn so với những ai đang dùng smartphone Android.

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng tiết lộ, nếu đặt lựa chọn giữa điện thoại Android và iPhone, phụ nữ muốn sở hữu smartphone của Apple cao gấp đôi nam giới.

Theo Shaw, nghiên cứu này đã cho thấy, việc lựa chọn smartphone không chỉ cho nhu cầu cơ bản, mà nó còn tiết lộ rất nhiều thứ về người sử dụng nó, trong đó có tính cách.

Trước đó, một nghiên cứu được thực hiện bởi nhà tư vấn tâm lý Kimberly Moffit cũng cho thấy, những người thích sử dụng smartphone Android là "người quyến rũ", bởi họ có thể khiến đối phương phải chấp nhận hẹn hò ngay lần gặp đầu tiên. Theo số liệu, có tới 62% người dùng Android nói rằng họ đã "đi quá giới hạn" với đối phương sau lần hẹn đầu, trong khi người dùng iPhone là 57%.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google