Video dùng máy khoan tạo giắc cắm tai nghe trên iPhone 7 đã gây sốt với hơn 10 triệu lượt xem sau một tuần và có không ít người cả tin làm theo.

Tuần trước, tài khoản TechRax trên YouTube chia sẻ "bí quyết" đưa giắc cắm tai nghe trở lại iPhone thế hệ mới. Thành viên này cho biết thực ra Apple vẫn trang bị tính năng phát nhạc ở vị trí cũ, nhưng họ che lại cổng và người dùng chỉ cần dùng khoan 3,5 mm để mở cổng đó ra.

Video nhanh chóng thu hút hơn 10 triệu lượt xem và đa số nhận ra đây chỉ là một trò đùa vui. Tuy nhiên, theo Mashable, một số người không có khiếu hài hước và đã sập bẫy khi thử làm theo hướng dẫn, khiến iPhone của họ không thể hoạt động.

"Tôi thử rồi, và chẳng có âm thanh nào phát ra từ đó cả", một người giận dữ nói. "Tôi đã thực hiện đúng tất cả các bước nhưng không thành công. Liệu tôi có cần cập nhật hay tải thêm ứng dụng về không", một thành viên khác thắc mắc, trong khi những người khác cho hay điện thoại của họ dường như không hoạt động dù đã cố sạc pin.

nhieu-nguoi-mac-bay-tro-dua-tao-cong-3-5-mm-tren-iphone-7

Một số người cho biết iPhone 7 của họ bị hỏng sau khi khoan.

Để tăng phần kịch tính, một vài thành viên YouTube còn đẩy trò đùa đi xa hơn khi nói rằng nếu chưa thành công thì nên cho điện thoại vào lò vi sóng 3 phút để làm nóng và kích hoạt mạch trong máy. Có người còn giải thích chỉ nên khoan vỏ iPhone 7 thôi và những trường hợp bị hỏng là do đưa mũi khoan quá sâu làm tác động đến các bộ phận khác trong máy.

Các nạn nhân vụ chống nước ca thán trên Twitter.

Các nạn nhân vụ chống nước ca thán trên Twitter.

Năm 2013, trang 4chan cũng đùa rằng nếu người dùng nâng cấp iPhone của họ lên hệ điều hành mới của Apple, thiết bị sẽ có khả năng chịu nước. Chỉ sau vài tiếng xuất hiện, không ít người tưởng thật và ca ngợi Apple "đột phá, sáng tạo". Những người nhẹ dạ đã làm theo và còn thử xem nó có hoạt động không bằng cách nhúng điện thoại xuống nước, rồi sau đó lại lên Facebook và Twitter để bày tỏ sự tức giận vì bị lừa.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google