Bắt đầu xuất hiện từ Nga, đến nay nhiều nước trên thế giới đã chọn ngày thứ 256 của năm làm ngày tôn vinh các lập trình viên (Programmer's Day).

ngày lập trình viên, ngày 256, Programmer's Day

Tại sao là ngày 256 của năm? Vì 256 là số có giá trị lớn nhất mà 1 byte (hay 8 bits) thể hiện được trong hệ nhị phân. Số 256 và các bội số của nó rất thường được dùng trong lập trình.

Trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin nói chung thì Lập trình viên là nhân tố cơ bản nhất, bất kể ai theo lĩnh vực Công nghệ thông tin đều được (phải) học lập trình thông qua ít nhất một ngôn ngữ lập trình nào đấy. Rồi sau đó theo sở thích, theo xu hướng, những dân IT có thể trở thành Lập trình viên, Quản trị Hệ thống, Quản trị Mạng, Chuyên gia An toàn thông tin, Marketing online … hoặc có thể đi bán hàng (Sale).

Chiếc iPhone 7 mới ra mắt hay Samsung Note 7,... có đem lại doanh thu 'khủng' cho các hãng di động hay đẩy họ tới bờ vực của thua lỗ... tất cả đều có phần liên quan không hề nhỏ của các lập trình viên.

Dù sao các lập trình viên đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc một cách cần mẫn, âm thầm, thay đổi cuộc sống của tất cả mọi người. Hãy tôn vinh họ.

Hiếu Trọng

Theo vietnamnet.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google