Lỗ thủng lớn tại hệ thống khí heli đông lạnh được cho là nguyên nhân khiến tên lửa Falcon 9 của công ty SpaceX phát nổ ngay trên bệ phóng.

ten-lua-spacex-co-the-phat-no-do-mot-lo-thung

Quả cầu lửa xuất hiện ở phần thân trên của tên lửa SpaceX. Ảnh: Reuters.

Công ty SpaceX tiết lộ điều tra sơ bộ dữ liệu và mảnh vỡ tại hiện trường chỉ ra có một vết thủng lớn ở hệ thống khí heli đông lạnh trên tầng nhiên liệu oxy lỏng thứ hai của tên lửa trong thông báo đăng trên website chính thức vào hôm qua, Reuters đưa tin.

Dex Torricke-Barton, phát ngôn viên của SpaceX, từ chối đưa ra suy đoán về nguyên nhân gây ra lỗ thủng và cho biết công ty vẫn đang tiếp tục tìm hiểu một loạt nguyên nhân khác.

Tên lửa SpaceX nổ tung tại bệ phóng

Hôm 1/9, tên lửa Falcon 9 bất ngờ phát nổ khi đang được tiếp nhiên liệu trên bệ phóng 40 ở Trạm không quân Canaveral ở Florida, Mỹ, để chuẩn bị cho buổi phóng thử định kỳ.

Công ty SpaceX thuộc sở hữu tỷ phú công nghệ Elon Musk, sẽ chuyển tên lửa sang khu vực phóng mới ở Trung tâm Vũ trụ Kenedy của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), nằm bên cạnh căn cứ không quân. SpaceX cũng đưa vào hoạt động một khu vực phóng ở Căn cứ Không quân Vanderberg, California, Mỹ. Công ty đang lên kế hoạch tiếp tục những chuyến bay lên vũ trụ vào tháng 11.

Xem thêm: Elon Musk không loại trừ khả năng UFO làm nổ tên lửa SpaceX

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google