Không biết đến bao giờ Samsung mới hết vận hạn của mình đây.

Dường như số phận nghiệt ngã vẫn cứ bám đuổi, chưa chịu buông tha Samsung...

Chỉ mới vài tuần trước, hàng loạt các quốc gia như Singapore, Australia, Mỹ, Ấn Độ và nhiều nước nữa đã ra lệnh nghiêm cấm mọi hành vi mang Galaxy Note 7 lên máy bay, lý do cũng vì những lỗi nghiêm trọng liên quan đến sự cố nổ pin dẫn đến việc Samsung phải thu hồi lại hàng triệu sản phẩm vừa mới bán ra trên thị trường.

Thế nhưng chẳng ai ngờ rằng, không chỉ dính líu đến tai nạn của những thiết bị thế hệ mới vừa bán ra mà ngay cả chiếc Note 2 cũng là cái tên cần được nhắc đến ở đây. Mới hôm qua thôi, một chiếc Galaxy Note 2 đã bất ngờ bùng lên ngọn lửa ngay trên một chuyến bay từ Singapore đến Chennai - thành phố thuộc Ấn Độ. "IndiGo đã xác nhận rằng vài hành khách trong khoang chiếc máy bay 6E-054 có ngửi thấy mùi khét, và đã ngay lập tức cảnh báo và thông tin đến phi hành đoàn có mặt tại đó," hãng hàng không chính thức lên tiếng trong buổi họp báo.

Đây là trường hợp đầu tiên có tính chất như vậy được ghi nhận trong một chuyến bay tại Ấn Độ, và nó đã khiến cho Cục Hàng không Quốc gia phải có biện pháp nghiêm khắc, kịp thời, cảnh báo mọi người dân về những sản phẩm Galaxy Note khi mang lên máy bay.

"Chúng tôi đã nhanh chóng nhận được thông tin về sự cố của sản phẩm. Tiêu chí an toàn của khách hàng luôn luôn được đặt lên hàng đầu và ưu tiên cao nhất. Vì thế hiện tại công ty đang làm hết sức có thể để liên hệ các cơ quan có thẩm quyền, thu thập mọi bằng chứng và đưa ra phương án khả thi, triệt để nhất," công bố chính thức từ Samsung.

Được biết, những sản phẩm Galaxy Note 2 được bán ra thị trường vào tháng 10 năm 2012, và chỉ trong 1 năm sau đó đã có hơn 30 triệu chiếc được bán ra đến tay người tiêu dùng. Về phần "người anh em" Galaxy Note 7, con số đó giờ cũng lên đến 2,5 triệu trên toàn thế giới, hầu hết phân bố ở thị trường Mỹ, và đều đã được phổ biến về chương trình thu hồi đổi trả sau vụ việc đáng tiếc cách đây không lâu. Do vậy, nếu thật sự nghiêm trọng, Samsung sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn đương đầu với thách thức mà Note 2 đặt ra cho họ vì số lượng máy bán ra gấp nhiều lần so với Note 7.

Samsung thì bận bịu tính toán giải pháp khắc phục hậu quả to lớn cho mảng kinh doanh và tên tuổi thương hiệu của mình, trong khi đó khách hàng và đặc biệt là hành khách trên những chuyến bay cũng chịu một phần ảnh hưởng khi càng ngày càng có nhiều giao thức đảm bảo an ninh, kiểm tra an toàn dựa trên tiêu chí liên quan đến những thiết bị smartphone của Samsung.

Tham khảo: TechinAsia

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google