Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 của Trung Quốc bay vào quỹ đạo Trái Đất và chuẩn bị thực hiện những thí nghiệm quan trọng về sự sống.

trung-quoc-phong-tram-vu-tru-thu-hai-vao-quy-dao-trai-dat

Trạm vũ trụ Thiên Cung 2 rời khỏi bệ phóng. Ảnh: BBC.

Trạm Thiên Cung 2 khởi hành từ sa mạc Gobi ở Mông Cổ vào khoảng 22 giờ hôm qua theo giờ địa phương. Trong tháng tới, hai phi hành gia sẽ bay lên trạm để nghiên cứu trong 30 ngày, theo BBC.

Đây là sứ mệnh nối tiếp dự án trạm vũ trụ Thiên Cung 1 bay vào quỹ đạo Trái Đất năm 2011. Thiên Cung 2 sẽ đóng vai trò như một phòng thí nghiệm trong không gian, nhằm chuẩn bị cho trạm vũ trụ thường trực có người ở mà Trung Quốc dự kiến đưa vào hoạt động năm 2020. Thiên Cung 2 dài 15 m và có thể ghép nối với các tàu khác.

Xem trạm vũ trụ Thiên Cung 2 bay vào không gian

Sau khi lên trạm vào tháng tới, hai phi hành gia sẽ thực hiện các dự án nghiên cứu về liên lạc lượng tử, bức xạ tia gamma, thủy động lực học và sự phát triển của thực vật trong không gian.

Trung Quốc xếp khám phá vũ trụ vào ưu tiên hàng đầu của quốc gia, trở thành nước thứ ba trên thế giới đưa người vào không gian sau Liên Xô và Mỹ. Kế hoạch dài hạn của Trung Quốc là đưa người lên Mặt Trăng vào năm 2024 và lên sao Hỏa năm 2050.

Xem thêm: Trạm vũ trụ Trung Quốc có thể rơi tự do xuống Trái Đất

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google