Một thợ săn UFO phát hiện vật thể giống đĩa bay bị rơi trên đỉnh ngọn núi ở sao Hỏa từ ảnh chụp do robot thăm dò Curiosity gửi về Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ.

vat-the-giong-dia-bay-tren-dinh-nui-sao-hoa

Vật thể giống đĩa bay trong ảnh chụp của thiết bị thăm dò Curiosity. Ảnh: YouTube.

Thợ săn UFO tự xưng Streetcap1 chia sẻ những hình ảnh về vật thể giống đĩa bay trong video "Martian Hill Anomaly" đăng trên YouTube hôm 22/9, theo Tech Times. "Vật thể không giống những tảng đá xung quanh. Nó ở trên đỉnh núi và được chụp từ khoảng cách rất xa. Nếu là một tảng đá, nó hẳn phải có kích thước khổng lồ", Streetcap1 nhận xét.

Trong video ghép từ ảnh chụp của robot Curiosity, vật thể có màu sẫm hơn các tảng đá khác, hình tròn và có phần giữa hơi nhô lên như một chiếc đĩa bay. Scott Waring, biên tập viên trang UFO Sightings Daily, cho rằng vật thể này nhiều khả năng là bằng chứng về sự tồn tại của người ngoài hành tinh. Nó có thể là đĩa bay đang đậu trên mặt đất hoặc một công trình được xây dựng trên cao để cho tầm quan sát tốt hơn.

 

Những người bác bỏ giả thuyết của Streetcap1 cho rằng hình ảnh trong video là sản phẩm dàn dựng. Theo Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), tất cả phát hiện về vật thể lạ thông qua ảnh chụp sao Hỏa của thiết bị thăm dò chỉ là kết quả từ ảo giác pareidolia. Hiện tượng này khiến con người có xu hướng tưởng tượng ra hình ảnh quen thuộc từ những vật thể không liên quan.

Xem thêm: Chuột khổng lồ trên sao Hỏa

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google