Qualcomm vừa giới thiệu 2 con chip 64-bit Snapdragon 410E và 600E dành cho các thiết bị (Internet of Things.

Qualcomm vừa công bố phiên bản 410E của con chip 64-bit Snapdragon 410. Chipset mới được dành cho các thiết bị như máy giặt thông minh, TV, hình ảnh y tế, robot và nhiều thay đổi khác trong lĩnh vực IoT (Internet of Things).

Trước đây, Snapdragon 410 hướng đến các thiết bị đeo và bây giờ biến thể của nó sẽ có khả năng có mặt trên mọi thiết bị xung quanh chúng ta.

Bên cạnh 410E, gã khổng lồ chip di động cũng công bố một phiên bản với nhiều cải tiến hơn là Snapdragon 600E. Con chip này cũng dành riêng cho các thiết bị IoT.

Đây là một bước ngoặc trong chiến lược kinh doanh của Qualcomm vì lần đầu tiên bộ vi xử lí Snapdragon được giao toàn quyền cho một nhà phân phối bên thứ 3 là Arrow Electronics trong thời gian 10 năm. Như vậy, các nhà sản xuất có thể mua chipset 410E hoặc 600E với số lượng tùy ý nhằm trang bị cho sản phẩm của họ, làm cho nó thông minh hơn và tăng cường khả năng kết nối.

Các thông số kỹ thuật của 2 con chip này không có nhiều điểm khác biệt với phiên bản dành cho điện thoại thông minh đã được phát hành trước đó. Tuy nhiên, tốc độ xử lí của 2 biến thể này chậm hơn so với bản gốc một chút và được trang bị kết nối Bluetooth 4.1 thay vì 4.0.

Cả hai đều là chip 4 nhân, hỗ trợ quay và chơi video với độ phân giải 1080p. 410E có tốc độ xung nhịp 1.2 GHz với khả năng hỗ trợ màn hình 1080p và camera 13 MP. Trong khi đó, 600E có tốc độ xung nhịp cao hơn một chút (1.5 GHz), hỗ trợ màn hình 2K và camera 21 MP.

Với bước đột phá này, hi vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng và công nghiệp sử dụng chipset của Qualcomm.

Tham khảo: PhoneArena

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google