ictnews
Vòng thi số 1 của cuộc thi giải Toán qua mạng Internet - ViOlympic năm 2016 – 2017 đã được mở trên toàn quốc từ ngày 5/9/2016. Dự kiến cuộc thi ViOlympic năm nay sẽ chính thức được phát động vào ngày 23/9 tới.

Hiện tại, các em học sinh trong cả nước đã có thể truy cập vào các website cuộc thi ViOlympic Toán tiếng Việt và ViOlympic  Toán tiếng Anh để tham gia thi vòng 1 cuộc thi năm nay (Trong ảnh: giao diện mới của website cuộc thi Toán tiếng Việt)

Theo thông tin đã được Ban tổ chức (BTC) cuộc thi ViOlympic năm học 2016 - 2017 đăng tải trên website chính thức của cuộc thi tại các địa chỉ: http://violympic.vn (đối với Toán tiếng Việt) và http://math.violympic.vn (đối với Toán tiếng Anh), kể từ 8h sáng ngày 5/9/2016, với việc vòng thi đầu tiên của cuộc thi ViOlympic năm học này được chính thức mở, các em học sinh được trải nghiệm những bài toán hay thông qua các game thi hấp dẫn, mới lạ của ViOlympic trên giao diện website mới đã được nâng cấp hồi tháng 8/2016.

Trước đó, ngày 31/8/2016, trong thông  báo ra mắt giao diện mới của website ViOlympic Toán tiếng Việt (http://violympic.vn), BTC cho biết việc triển khai nâng cấp và cho ra mắt giao diện website mới nhằm mục đích nâng cao chất lượng thông tin và đẩy mạnh khả năng tương tác trực tuyến với các phụ huynh và học sinh.

Điểm nổi bật của giao diện website mới là thiết kế thân thiện, thông tin trực quan, dễ tra cứu và phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Trên trang chủ, nổi bật là 6 menu chính bao gồm: Vào thi; Kết quả; Xếp hạng; Thi các cấp; Hướng dẫn; Giới thiệu để giúp cho các giáo viên, phụ huynh và học sinh dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin. Với công nghệ responsive, website có khả năng tự động tương thích với các loại thiết bị truy cập như máy tính, máy tính bảng, smartphone… phù hợp với thói quen sử dụng Internet của nhiều đối tượng, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay.

Một tính năng mới nữa của website cuộc thi ViOlympic Toán tiếng Việt là bảng lịch mở các vòng thi được hiển thị rõ ràng ngay sau khi người sử dụng đăng nhập thành công và click chuột vào mục “Vào thi”. Với tính năng này, phụ huynh và học sinh có thể theo dõi lịch thi một cách rõ ràng và chi tiết nhất để không bỏ lỡ một vòng thi nào.

Ở giao diện mới của website, BTC đã tách riêng kết quả “Thi tự do” và “Thi các cấp” để các giáo viên, phụ huynh và học sinh có thể tra cứu kết quả một cách rõ ràng và thuận tiện hơn. Đối với vòng thi các cấp, bài thi sẽ được hiển thị toàn màn hình với hình ảnh game thi to, đề bài rõ ràng nhằm giúp cho học sinh tập trung hoàn toàn khi tham gia dự thi.

Cũng trong tuần cuối tháng 8/2016, để đem lại cho các thầy cô, phụ huynh và học sinh sự tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng khi sử dụng website thi ViOlympic Toán tiếng Anh, BTC đã thay đổi giao diện mới cho website math.violympic.vn sau hàng triệu lượt truy cập qua các năm và vẫn giữ nguyên lại tất cả các thông tin, bài viết cũ để tiện cho việc tra cứu thông tin trên website.

Khóa học trực tuyến ViOlympic dự kiến sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 23/9/2016 cùng với thời điểm cuộc thi ViOlympic năm học 2016 - 2017 được phát động.

Bên cạnh đó, BTC cuộc thi ViOlympic năm học 2016 - 2017 vừa cho biết trong năm nay, ViOlympic kết hợp với Công ty cổ phần dịch vụ giáo dục trực tuyến Tương Lai lần đầu tiên cho ra mắt khóa học trực tuyến ViOlympic.  Cụ thể, trong thời gian đầu, ViOlympic sẽ ra mắt khóa học cho các khối lớp 4, 5, 8, 9 với Toán Tiếng Việt và hai khối lớp 4, 5 đối với Toán Tiếng Anh. Mỗi khối lớp sẽ có 5 khóa học tương ứng với các vòng thi từng cấp như: Vòng thi tự do; Vòng thi cấp trường; Vòng thi cấp quận/ huyện; Vòng thi cấp tỉnh/ thành phố và Vòng thi quốc gia. 

Mỗi khóa học trực tuyến được phân chia ra làm nhiều video hướng dẫn nhỏ theo từng chuyên đề riêng biệt, tổng hợp các kiến thức quan trọng nhất của mỗi vòng thi. Các khóa học này sẽ giúp học sinh nắm bắt được kiến thức một cách nhanh nhất và chủ động nhất. "Với đội ngũ giáo viên, giảng dạy giàu kinh nghiệm, BTC cuộc thi Violympic mong muốn góp thêm một kênh học tập hiệu quả cho học sinh.  Để học trực tuyến cùng ViOlympic, các em học sinh cần truy cập và website có địa chỉ: http://khoahoc.violympic.vn", thông báo của BTC nêu rõ.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và Đại học FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với  số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu em mỗi năm.Theo thống kê của Ban tổ chức, cuộc thi giải Toán qua Internet (Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh) năm học 2015 - 2016 đã thu hút sự tham gia của khoảng 8 triệu học sinh trong cả nước. Trong đó, 6 triệu thí sinh thi Toán tiếng Việt, tăng 20% so với năm học 2014 - 2015; và 2 triệu thí sinh thi Toán tiếng Anh, tăng gấp đôi so với năm học trước.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google