Dưới đây là 12 trang web cung cấp các khóa học dạy viết code hoàn toàn miễn phí.

Trước đây, việc lập trình chỉ dành cho những con người thông thái nhất trong số những người thông thái. Thế nhưng thời nay, điều này không còn chính xác nữa. Vì phần lớn những người ham mê kinh doanh, các freelancer và người làm maketing sẽ chia sẻ với bạn rằng, biết lập trình sẽ giúp bạn đi đến thành công. Hãy tham khảo các trang dạy code nổi tiếng dưới đây nhé.

1. CODECADEMY

Một trong những website nổi tiếng nhất dạy viết code miễn phí là CodeAcademy. Hiện nay, có hơn 24 triệu người đã và đang học cách viết code thông qua việc trải nghiệm những bài tập hấp dẫn do công ty giáo dục này sáng tạo ra. Tại CodeAcademy, bạn có thể bắt tay ngay vào việc và lựa chọn các khóa học phù hợp, từ các ngôn ngữ lập trình như HTML & CSS, JavaScript, jQuery, PHP, Python and Ruby.

2. COURSERA

Được thành lập vào năm 2012, Coursera đã trở thành một công ty giáo dục trực tuyến cung cấp hơn 1000 khóa học từ 119 học viện, trường đại học Hoa Kì và một số trường từ các quốc gia khác. Trong khi bạn có thể trả phí để nhận được chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học, Coursera cũng cung cấp miễn phí rất nhiều chương trình học chuyên ngành khác nhau từ nhiều trường đại học nổi tiếng, như Đại học Washington, Đại học Stanford, Đại học Toronto và Đại học Vanderbilt.

3. EDX

EdX cũng là một địa chỉ hàng đầu cung cấp dịch vụ giáo dục trực tuyến miễn phí. edX được trường đại học Harvard và MIT chung tay thành lập vào năm 2012, vì vậy bạn sẽ học được những kiến thức và công nghệ cập nhật và hiện đại nhất. Hiện nay, edX cung cấp khóa học từ 60 trường đại học, học viện. Và tất nhiên, bạn không thể bỏ lỡ khóa học hot nhất của edX: Cơ bản về Khoa học máy tính (ĐH Harvard).

4. UDEMY

Được thành lập vào năm 2010, Udemy là một chương trình giảng dạy trực tuyến giúp người học trau dồi và học hỏi các kĩ năng làm việc. Mặc dù có một số khóa học phải trả phí, Udemy cũng cung cấp rất nhiều các khóa học miễn phí, giảng dạy qua video như khóa Lập trình cơ bản dành cho doanh nhân – HTML và CSS, Lập trình với Python, v.v.

5. AGUPIEWARE

AGupieWare là một đơn vị chuyên phát triển các ứng dụng, họ đã từng khảo sát các chương trình tin học từ những học viện hàng đầu Hoa Ki. Sau đó, họ soạn ra những chương trình giảng dạy từ cơ bản đến nâng cao bao gồm các khóa học miễn phí cung cấp bởi các trường đại học Stanford, MIT, Carnegie Mellon, Berkeley and Columbia. Các chương trình được chia nhỏ thành 15 khóa học: 3 lớp học giới thiệu tổng quan (nhập môn), 7 lớp học chuyên sâu và 5 lớp học tự chọn.

Mặc dù bạn sẽ chẳng nhận được chứng chỉ nào sau quá trình học, nhưng chương trình học trên aGupieWare lại quá phù hợp cho những lập trình viên tương lai giàu tiềm năng.

6. GITHUB

Đôi khi, bạn cần phải cầu cứu tới sách tham khảo khi bạn bị mắc kẹt trong một vấn đề. Đó chính là GitHub . Bạn có thể truy cập hơn 500 cuốn sách về lập trình (hoàn toàn miễn phí), bao trùm hơn 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau nằm trong kho dịch vụ lưu trữ trên nền tảng website của Git. Điều này cũng có nghĩa là các đầu sách sẽ được cập nhật thường xuyên bởi các cộng tác viên.

7. MIT OPEN COURSEWARE

Nếu như bạn đã có kiến thức cơ bản và muốn tìm hiểu những kiến thức nâng cao hơn, ví dụ như những lý thuyết đằng sau các ngôn ngữ lập trình, hãy khám phá trang giảng dạy trực tuyến miễn phí của MIT. Chương trình này bao gồm các lớp học như Cơ bản về Khoa học máy tính và Lập trình, Cơ bản về lập trình với Java, Thực hành lập trình với ngôn ngữ lập trình C.

8. HACK.PLEDGE()

Đây là một cồng đồng của những người làm lập trình viên, bao gồm những người nổi tiếng như Bram Cohen – người sáng lập BitTorrent. Ở đây, bạn có thể hoàn thiện kĩ năng lập trình của mình thông qua việc học hỏi từ những người nhà phát triển ứng dụng hàng đầu thế giới.

9. CODE AVENGERS

Đặt trụ sở tại New Zealand, Code Avengers cung cấp các khóa học lập trình với tính chất hài hước và có tính tương tác nhằm giúp người học học cách viết trò chơi, ứng dụng và website bằng các ngôn ngữ JavaScript, HTML and CSS. Mỗi khóa học kéo dài 12 giờ đồng hồ và cung cấp chương trình học bằng các thứ tiếng: Anh, Nga, Hà Lan, Tây Ban Nha, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Bồ Đào Nha.

10. KHAN ACADEMY

Được thành lập vào năm 2006 bởi thầy giáo Salman Khan, Khan Academy là một trong những học viện đào tạo chuyên nghiệp đầu tiên cung cấp chương trình học trực tuyến miễn phí. Với video hướng dẫn từng bước, bạn có thể học cách vẽ, thiết kế hình ảnh động và lập trình game bằng cách sử dụng JavaScript và ProcessingJS, hoặc tìm hiểu làm thế nào để tạo ra các trang web với HTML và CSS.

11. FREE CODE CAMP

Ở đây bạn sẽ học về HTML5, CSS3, JavaScript, cơ sở dữ liệu, DevTools, Node.js, Angular.js và Agile bằng cách xây dựng quan hệ và gia nhập một cộng đồng gồm các chuyên gia và sinh viên trong ngành. Thậm chí, bạn sẽ có cơ hội hợp tác với người khác để thực hành kĩ năng viết code của mình thông qua việc viết các ứng dụng miễn phí. Điều có ý nghĩa nhất mà bạn sẽ nhận được là học những kỹ năng và nhận được sự trợ giúp để giải quyết các vấn đề thực tế của mình. thế giới thực. Hơn thế nữa, cộng đồng này viết code miễn phí cho các tổ chức phi lợi nhuận.

12. HTML5 ROCKS

Đây là một dự án do Google tung ra trong năm 2010 để cạnh tranh với HTML5 của Apple. Website này có đầy đủ các hướng dẫn, tài nguyên và các bản cập nhật mới nhất của HTML5. Nó cung cấp mã nguồn mở, vì vậy các lập trình viên có thể tùy ý sử dụng và nghịch ngợm với code HTML5 ở đây. Do trang web này đòi hỏi kiến thức nâng cao hơn so với hầu hết các khóa học nhập môn, bạn nên trau dồi kiến ​​thức và kinh nghiệm trước khi nhảy vào website này.

Theo Trí thức trẻ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google