Trong vài năm trở lại đây, không khó để kể tin loạt sao hạng A quyết định lấn sân vào lĩnh vực công nghệ.

1. Beyoncé

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 1.

Theo báo cáo của TechCrunch, Beyoncé có một khoản đầu tư trị giá 150.000 USD vào ứng dụng có tên Sidestep. Đây là ứng dụng cho phép người dùng đặt trước dễ dàng các món đồ được bán trong show diễn của nhiều ca sỹ nổi tiếng trên thế giới.

2. Taylor Swift

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 2.

Tháng 2 năm nay, có nguồn tin cho rằng Taylor Swift đang rục rịch cho ra mắt tựa game di động đầu tiên, hợp tác cùng đơn vị phát hành Glu. Đây cũng là studio đứng đằng sau một số trò chơi hợp tác cùng người nổi tiếng khác, ví dụ như Kim Kardashian: Hollywood.

3. Justin Bieber

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 3.

Có thể bạn chưa biết, Justin Bieber rất có tinh thần doanh nhân. Anh đã đầu tư vào một loại ứng dụng có tiếng, ví dụ như Spotify, một ứng dụng "hài hước" có tên Shots và ứng dụng nhắn tin nhanh Tinychat.

4. Lady Gaga

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 4.

Một trong những dự án mà Lady Gaga từng theo đuổi là gọi vốn cho Backplane, một dự án khởi nghiệp được thành lập với sứ mệnh chuyên phát triển các ứng dụng mạng xã hội ngách, nhỏ, bao gồm cả mạng xã hội dành cho các fan hâm mộ của cô, Littlemonsters.com.

5. Will Ferrell

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 5.

Will Ferrell là một trong những cái tên đứng đằng sau website video vui nhộn nổi tiếng Funny or Die. Thực tế, anh là một trong những người đã sáng lập ra nó vào năm 2007.

6. Kim Kardashian

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 6.

Như đã nhắc đến ở trên, một trong những sự liên quan của Kim Kardashian với ngành công nghệ là tựa game di động hợp tác phát hành cùng Glu có tên Kim Kardashian: Hollywood. Trò chơi này được trình làng lần đầu vào năm 2014 và tính đến tháng hai năm nay, nó được cho là đã mang về tới 100 triệu USD, theo Fortune.

7. Ashton Kutcher

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 7.

Trong giới sao, Ashton Kutcher có lẽ là nhà đầu tư nhiệt tình nhất. Thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm của mình (A-Grade Investments), Ashton Kutcher đã đặt dấu ấn vào nhiều sản phẩm nổi tiếng hiện nay như Airbnb hay Spotify. Trước đó, nam diễn viên này từng ra mắt một sản phẩm máy tính bảng dành cho Lenovo, trong đó anh đó vai trò là "kĩ sư sản phẩm".

8. Nick Jonas

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 8.

Niềm đam mê công nghệ của Nick Jonas được quyện hòa cùng âm nhạc. Anh từng ra mắt một bộ sưu tập tai nghe và loa riêng cùng thương hiệu công nghệ cao Altec Lansing.

9. Selena Gomez

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 9.

Selena Gomez từng đầu tư vào Postcard on the Run, một ứng dụng cho phép tạo và gửi thiệp vào năm 2011. Tuy nhiên, đến nay dự án này đã ngừng hoạt động.

10. Leonardo DiCaprio

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 10.

Mobli, một ứng dụng chia sẻ ảnh/ video và Qloo, một công ty công nghệ tập trung vào khai thác dữ liệu để đưa ra những gợi ý cho người dùng là hai trong số những dự án được nhận đầu tư từ nam diễn viên điển trai Leonardo DiCaprio.

11. Karlie Kloss

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 11.

Có thể bạn chưa biết, một trong những tài lẻ của nữ người mẫu Karlie Kloss là lập trình. Siêu mẫu từng thành lập dự án lập trình Kode with Klossy với sứ mệnh mang học bổng và các khóa học lập trình tới cho phụ nữ trẻ.

12. Robert Downey Jr

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 12.

"Người Sắt" Robert Downey Jr cũng bén duyên cùng công nghệ trong đời thực với khoản đầu tư vào dự án các khóa học trên nền tảng video MasterClass. Anh cũng là người đồng sáng lập Downey Ventures, quỹ đầu tư tập trung vào các dự án đa phương tiện - kĩ thuật số.

13. Jay Z

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 13.

Jay Z là một trong những nghệ sỹ chủ chốt tham gia sáng lập dịch vụ nghe nhạc trả phí Tidal. Thực tế, Tidal còn có mối liên hệ với hàng loạt nghệ sỹ khác như Alicia Keys, Arcade Fire, Beyoncé, Calvin Harris, Chris Martin, Daft Punk, Deadmau5, Jack White, Jason Aldean, J. Cole, Kanye West, Madonna, Nicki Minaj, Rihanna, và Usher.

14. Dr. Dre

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 14.

Beats by Dre, dòng tay nghe do Dre hợp tác ra mắt cùng Jimmy Iovine nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới chuyên môn và người dùng đại trà. Năm 2014, khi Apple thâu tóm Beats, Dr. Dre và Iovine đã cùng "dắt tay" nhay về đội của Apple.

15. will.i.am

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 15.

will.i.am là một "con ong" chăm chỉ trong hoạt động đầu tư vào công nghệ. Anh là người đầu tiên từng gửi một bài hát lên Sao Hỏa hợp tác cùng NASA, có cổ phần trong Beats by Dre đồng thời có một công ty công nghệ riêng mang tên i.am+.

16. Serena Williams

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 16.

Bên cạnh việc có một thương hiệu quần áo riêng, Serena Williams từng nhận lời gợi ý của Leo và đầu tư vào dự án Mobli vào năm 2012.

17. Usher

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 17.

Usher cùng Downey Jr. đầu tư vào dự án MasterClass như đã nhắc tới bên trên. Anh cũng nằm trong danh sách nghệ sỹ sáng lập Tidal.

18. Jared Leto

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 18.

Jared Leto từng đổ tiền vào 50 dự án lớn nhỏ khác nhau như Airbnb, Uber và công ty nhà thông minh Nest. Anh cũng là người thành lập The Hive, một công ty marketing kĩ thuật số và quản lý mạng xã hội.

19. Ryan Seacrest

19 ngôi sao đình đám bén duyên cùng công nghệ - Ảnh 19.

Ryan Seacrest từng gặp nhiều rắc rối với dự án bàn phím cứng cho di động Typo. Theo đó, BlackBerry đã kiện anh vì cho rằng Typo sao chép thiết kế bàn phím của hãng này.

(Tham khảo: refinery29)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google