Alcatraz, ADX Florence hay Detention Concept Lelysta... là những trại giam sở hữu hệ thống công nghệ an ninh tối tân khiến các tù nhân trốn trại đều có kết cục bi thảm.
5 nha tu cong nghe cao gay nan long cho gioi toi pham hinh anh 1
Alcatraz: Nhà tù này được xây năm 1912 và ban đầu do quân sự của Mỹ quản lý. Năm 1934, sau khi được tổ chức lại, Alcatraz trở thành nhà tù công nghệ cao đầu tiên của nước Mỹ. Công nghệ được áp dụng vào chấn song phòng giam, hệ thống khóa, máy phát hiện kim loại... Hiện Alcatraz trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch.

 

5 nha tu cong nghe cao gay nan long cho gioi toi pham hinh anh 2
Detention Concept Lelystad (Phần Lan): Nó được biết đến như "nhà tù của tương lai”. Ở đây, mỗi tù nhân phải đeo các vòng tay RFID, công cụ này sẽ gởi báo động đến giám sát viên, dù chỉ là những hành động mang tính đe dọa thấp. Hơn nữa, nhà tù còn sở hữu phần mềm nhận dạng cảm xúc, tự động theo dõi cuộc đối thoại theo giời gian thực giữa các phạm nhân với nhau để phát hiện và kịp thời ngăn chặn những tình huống “nóng”.

 

5 nha tu cong nghe cao gay nan long cho gioi toi pham hinh anh 3
ADX Florence: Nhà tù này cũng thuộc hệ thống “supermax” của Mỹ, tọa lạc tại tiểu bang Colorado và chuyên giam giữ những tội phạm khét tiếng. Được coi là nhà tù an toàn nhất Hoa Kỳ, ADX Florence sử dụng công nghệ cao để ngăn ngừa tù nhân vượt ngục. Những cảm biến theo dõi chuyển động được gắn khắp nơi để phát hiện các hành vi bất thường. Ngoài ra, hệ thống cửa điều khiển từ xa, thảm lực (pressure pad) hay laser giúp an ninh nơi đây luôn được đảm bảo.

 

5 nha tu cong nghe cao gay nan long cho gioi toi pham hinh anh 4
Southern Queensland Correctional Precinct: Địa điểm này thuộc bang Queensland, Australia. Hệ thống an ninh ở đây áp dụng công nghệ cảm biến rung tối tân. Những cảm biến này sẽ lưu lại thông tin các phương tiện vào ra nhà tù, cả nhịp tim của phạm nhân. Ngoài ra, tù nhân luôn được camera quét toàn thân để kiểm tra hàng cấm. Mọi người tại đây được nhận dạng bằng hệ thống sinh trắc học.

 

5 nha tu cong nghe cao gay nan long cho gioi toi pham hinh anh 5
Souza-Baranowski Correctional Center (Massachusetts, Mỹ): Đây là nơi “dừng chân” của những tên giết người nguy hiểm nhất. Hệ thống an ninh ở đây bảo mật tối đa vì luôn được cập nhật bởi viện công nghệ Massachusetts. Ở bên ngoài, hàng rào được hệ thống sóng siêu âm theo dõi. Bên trong, máy tính điều khiển mọi thứ, từ khóa cửa cho đến vòi hoa sen. Mọi kế hoạch đào thoát của phạm nhân đều bất khả khi trước hệ thống này.

 

Theo news.zing.vn

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google