Ai nói những chiếc smartphone chỉ toàn gây xao nhãng, nếu tận dụng đúng cách chúng cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho việc học tập của bạn.

Những ứng dụngbên dưới sẽ giúp bạn ôn thi hiệu quả hơn, học mọi lúc mọi nơi, tận dụng thời gian tốt hơn và thậm chí biến việc học hành thành một trò chơi đầy vui nhộn.

1. Tinycards (iOS)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 1.

Tinycards có thể được hiểu đơn giản là một bộ flashcard ảo mà bạn có thể mang theo dễ dàng cùng chiếc smartphone của mình, giúp ghi nhớ mọi thứ hiệu quả hơn. Bạn có thể chọn các bộ flashcard đã được tạo sẵn hoặc tạo flashcard của riêng mình để phục vụ học tập, thi cử. Sử dụng các thuật toán thông minh giúp bạn ghi nhớ thông tin nhanh nhất có thể đồng thời biến việc học thành một trò chơi, Tinycards nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Trong trường hợp bạn chưa biết, Tinycards đến từ công ty đứng đằng sau Duolingo, ứng dụng giáo dục được tải về nhiều nhất trên thế giới.

2. Evernote (iOS | Android)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 2.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng ghi chú có sẵn trên điện thoại của mình để thỉnh thoảng xem lại và ghi nhớ những gì quan trọng. Tuy nhiên, khó có ứng dụng nào ở mảng này hoàn thiện hơn Evernote với nhiều tính năng phong phú như thêm vào hình ảnh, âm thanh vào ghi chép hay gắn tag, gắn nhãn màu sắc cho chi chép. Đáng chú ý, bạn có thể xem ghi chép của mình trên nhiều thiết bị khác nhau nhờ khả năng đồng bộ vượt trội của Evernote.

3. Easy Study (iOS)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 3.

Nếu đang trong kì thi và không biết phải bắt đầu từ đâu, Easy Study chắc chắn sẽ là cứu cánh của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập vào các môn học mình cần ôn, thời gian ôn bạn muốn dành cho mỗi môn và số giờ bạn dành ra để học tổng cộng mỗi ngày. Easy Study sau đó sẽ dựa vào các thông số này để tạo một thời gian biểu tối ưu nhất.

4. GoConqr (iOS | Android)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 4.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để tạo mindmap trực tuyến, flashcard và các câu đố nhanh mà sau đó bạn cũng hoàn toàn có thể xem chúng trên máy tính. Điểm thú vị của GoConqr nằm ở chỗ người dùng có thể kế nối với bạn học hoặc những người cũng đang học một môn nào đó để chia sẻ kiến thức.

5. Exam Countdown (iOS | Android)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 5.

Chẳng ai muốn mình dày công học tập, ôn thi đến nhức đầu mà sau đó lại... quên béng ngày thi cả. Đó là lúc những ứng dụng như Exam Countdown phát huy tác dụng. Theo đó, ứng dụng này sẽ thực hiện đếm ngược cho đến thời điểm bạn thi một môn nào đó.

6. Acceleread Speed Reading Trainer (iOS)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 6.

Khi bạn có cả một đống sách vở, tài liệu để đọc mỗi mùa thi về, kĩ năng đọc nhanh là vô cùng cần thiết. Ứng dụng mà bạn đang thấy sẽ đưa ra những bài luyện tập để giúp bạn trở thành một người có năng đọc siêu nhanh.

7. Focus Keeper (iOS)

7 ứng dụng giúp bạn học hành, thi cử dễ như ăn kẹo - Ảnh 7.

Không phải lúc nào học nhiều và học liên tục cũng tốt, Focus Keeper Free sẽ chia nhỏ quá trình học tập của bạn và ngăn cách chúng bằng những thời gian nghỉ ngắn để tối đa khả năng tập trung và tiếp thu kiến thức.

(Tham khảo: BuzzFeed)

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google