Samsung vi phạm ba sáng chế của Apple, trong đó có tính năng "slide to unlock" nổi tiếng, khiến hãng điện tử Hàn Quốc phải bồi thường 119,6 triệu USD.
apple-thang-kien-buoc-samsung-boi-thuong-gan-120-trieu-usd

Samsung đã vi phạm tính năng “slide to unlock” của Apple.

Theo Bloomberg, trong một cuộc bỏ phiếu kín với 8 phiếu thuận và 4 phiếu chống, tòa án Mỹ quyết định đảo ngược phán quyết hồi tháng 2/2016 và đưa ra quyết định có lợi cho Apple. Thẩm phán Lucy Koh tuyên bố, Samsung đã cố ý vi phạm 3 sáng chế của Apple, gồm tính năng "slide-to-unlock" (trượt để mở khóa) trên iPhone, tính năng tự động sửa lỗi và tính năng cho phép tìm nhanh số điện thoại, gọi là "quick link".

Đây là kết quả của vụ kiện giữa Apple và Samsung kéo dài từ năm 2011. Khi đó, hãng công nghệ tại Cupertino (Mỹ) cáo buộc Samsung vi phạm 10 sáng chế đang có mặt trên iPhone.

Tháng 5/2014, Tòa án Liên bang ở San Joe, California (Mỹ) đưa ra phán quyết rằng Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế kể trên và buộc bồi thường 119,6 triệu USD. Tuy nhiên, Samsung liên tục kháng cáo và đến tháng 2/2016, tòa phúc thẩm cho rằng hãng Hàn Quốc không vi phạm.

Với phán quyết mới, Samsung phải trả Apple số tiền đúng như bản án sơ thẩm. Ngoài ra, hình phạt có thể tăng nếu  Samsung bị phát hiện vi phạm sáng chế có chủ đích và tái phạm nhiều lần.

Bảo Lâm

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google