Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc phải sử dụng trực thăng và một chiếc máy xúc lớn để phá tường bê tông giải cứu ba con voi mắc kẹt hơn hai ngày dưới hồ đầy nước.

giai-cuu-gia-dinh-voi-ket-duoi-ho-nuoc-suot-hai-ngay

Các kiểm lâm viên phát hiện hai con voi trưởng thành và một con voi nhỏ bên dưới hồ chứa nước sâu 5 m trên đỉnh đồi phía tây nam tỉnh Vân Nam, Trung Quốc hôm 9/10, theo Reuters. Những cơn mưa nặng hạt khiến nước hồ dâng nhanh và cản trở nỗ lực giải cứu bầy voi của họ. Ảnh: Xinhua.

giai-cuu-gia-dinh-voi-ket-duoi-ho-nuoc-suot-hai-ngay-1

Hai con voi trưởng thành giúp con non nhô lên cao khi nước hồ dâng, trong khi hơn 10 con voi khác đi lại xung quanh. Ảnh: Xinhua.

giai-cuu-gia-dinh-voi-ket-duoi-ho-nuoc-suot-hai-ngay-2

Nhân viên cứu hộ mang thức ăn cho gia đình voi mắc kẹt, sử dụng trực thăng và bình xịt cứu hỏa để xua đuổi những con voi gần đó, trước khi điều một chiếc máy xúc lớn đến để phá thành hồ chứa nước vào hôm 11/10. Ảnh: Xinhua.

giai-cuu-gia-dinh-voi-ket-duoi-ho-nuoc-suot-hai-ngay-3

Nhà chức trách địa phương cho rằng con voi nhỏ rơi xuống hồ chứa nước trước, cặp voi đực và cái nhảy xuống theo để giúp đỡ nên cả ba cùng mắc kẹt. Ảnh: China.org.

giai-cuu-gia-dinh-voi-ket-duoi-ho-nuoc-suot-hai-ngay-4

Khoảng 300 con voi châu Á đang sinh sống tại Trung Quốc, tập trung ở tỉnh Vân Nam giáp biên giới Myanmar, Lào và Việt Nam. Ảnh: Xinhua.

 

Quá trình giải cứu ba con voi mắc kẹt hai ngày dưới hồ chứa nước sâu 5 m

Xem thêm: Voi con vỗ về mẹ đang hấp hối

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google