ictnews
Google bắt tay Facebook để xây dựng tuyến cáp biển 120 Tbps nối Los Angeles (Mỹ) và Hồng Kông.
Google, Facebook xây tuyến cáp quang nhanh nhất nối Mỹ và châu Á
 

 

Hai công ty hợp tác với Pacific Light Data Communication (PLDC), một công ty con của China Soft Power Technology. Một khi tuyến cáp dài 12.800 km hoàn thành, nó sẽ là tuyến cáp nhanh nhất xuyên Thái Bình Dương. Hiện nay, kỷ lục do cáp FASTER mà Google cũng tham gia nắm giữ.

Khi được giới thiệu đầu tiên vào cuối năm 2015, ước tính chi phí xây dựng tuyến cáp của PLDC khoảng 400 triệu USD, bao gồm 5 cặp sợi quang. Mỗi cặp sợi có thể truyền tải thông tin ở tốc độ cao nhất 24 Tbps. Google cho biết tất cả các bên góp mặt trong dự án đều có phần riêng trên tuyến cáp. Đây cũng là tuyến cáp thứ 6 mà Google tham gia (5 tuyến còn lại là Unity, SJC, FASTER, MONET và Tannat).

Dù việc Google bắt tay với Facebook có vẻ lạ lùng, các tuyến cáp lại chứng kiến nhiều sự kết hợp kỳ lạ như vậy. Facebook và Microsoft gần đây cùng nhau xây tuyến cáp xuyên Atlantic, có tốc độ 160 Tbps nhưng ngắn gấp đôi.

Tuyến cáp mới cho phép Google và Facebook cung cấp dịch vụ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn cho khách hàng bên kia Thái Bình Dương. Các công ty có thể sử dụng phần lớn băng thông và cho thuê phần còn lại, tuy nhiên cho đến nay họ chưa thông báo gì cụ thể.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google