Đây có lẽ là chiếc MacBook đầu tiên Apple sử dụng chip nền ARM.

Khi nào thì Apple mới sản xuất một chiếc MacBook sử dụng chip nền ARM? Đây là một câu hỏi mà cộng đồng công nghệ đã thắc mắc từ lâu kể từ khi công ty bắt đầu tự thiết kế chup xử lí cho riêng mình trên các thiết bị iOS.

Và câu trả lời là ngay hiện tại! Chiếc MacBook Pro phiên bản 13-inch và 15-inch với dải Touch Bar được trang bị chip xử lí của Intel, cùng một con chip được Apple tự thiết kế, có tên T1. Con chip này cũng nằm trong chiếc đồng hồ Apple Watch Series 2. Nhiệm vụ chính của nó là quản lí vấn đề bảo mật TouchID cho laptop. Ngoài ra, nó còn có nhiệm vụ phụ và đảm bảo sự bảo mật của camera, keychain lưu giữ mật khẩu và điều khiển dải Touch Bar.

Cụ thể, chip T1 sẽ điều khiển và dựng nội dung hình ảnh xuống dải Touch Bar, còn việc điều khiển cảm ứng chạm trên dải Touch Bar sẽ được hệ điều hành macOS quản nhiệm, đây cũng chính là thành phần đầu tiên được macOS hỗ trợ việc điều khiển cảm ứng.

Nói sâu hơn, việc truyền tải dữ liệu được bộ xử lí chính đảm nhiệm, chip T1 sẽ tiếp nhận các dữ liệu ấy và dựng lại nội dung cùng hình ảnh lên dải Touch Bar, tương tự như nhiệm vụ nó đang làm trên Apple Watch. Được biết, dải Touch Bar chạy một điều hành watchOS riêng đã được chỉnh sửa.

Một điểm rất thú vị là thay vì Apple chuyển hẳn sang sử dụng chip nền ARM, họ lại quyết định sử dụng một hệ thống chip hỗn hợp để tận dụng tối đa điểm mạnh của chúng: chip Intel mạnh về mặt xử lý đa nhiệm chính cho hệ điều hành, trong khi chip T1 mạnh về mặt bảo mật và đồng thời tiết kiệm năng lượng. Việc sử dụng hệ thống chip hỗn hợp này không phải là mới, ví dụ như trên iPhone đã có điều đó với chip xử lí chuyển động.

Trong tương lai, hy vọng Apple sẽ giới thiệu một chiếc bàn phím chạy bằng chip nền ARM, với dải Touch Bar đã làm nhiều người mê mệt vừa qua.

Tham khảo TechCrunch

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google