Dù nhỏ thôi nhưng cũng có thể khiến những người dùng sử dụng nhiều thiết bị kết nối chất lượng phải cân nhắc.

Trong một công bố đề cập đến cổng kết nối Thunderbolt 3, Apple có nói chất lượng và tốc độ của chúng trên những chiếc MacBook Pro vừa ra mắt sẽ có vài sự khác biệt nhẹ tùy theo từng phiên bản. Cụ thể, trích lời công ty, phiên bản MacBook Pro 13 inch có Touch Bar sẽ hoạt động hết công suất băng thông PCI Express, nhưng chỉ giới hạn cho 2 trong số 4 cổng Thunderbolt 3 có sẵn.

Cụ thể, 2 cổng phía cạnh phải thiết bị vẫn cung cấp đầy đủ chức năng tương thích cho những tác vụ liên quan đến Thunderbolt 3, nhưng lại giảm tốc độ băng thông. Trong khi đó, 2 cổng bên trái thì ngược lại, vẫn giữ nguyên được sức mạnh của mình. Vì lý do này, Apple khuyến nghị người dùng sử dụng những thiết bị ngoại vi yêu cầu hiệu suất cao như những dòng Thunderbolt 3 RAID cho cổng bên trái.

Về phần chiếc MacBook Pro 15 inch cao cấp nhất, toàn bộ cổng Thunderbolt 3 trên đó đều sở hữu tốc độ truyền tải dữ liệu mạnh mẽ như nhau.

Được biết, sau khi Apple Insider tiến hành nghiên cứu, mày mò sâu hơn vào khía cạnh này, họ đã phát hiện ra những mẫu MacBook có hỗ trợ Touch Bar đều được tích hợp 2 chip xử lý phụ trách kết nối Thunderbolt 3.

Cơ cấu thiết lập và hoạt động vẫn chưa được công bố rõ ràng và cụ thể, nhưng những phiên bản cấu hình cao cấp của MacBook có sử dụng bộ vi xử lý Alpine Ridge của Intel. Alpine Ridge có nhiều loại khác nhau, bao gồm các đơn vị lưu trữ cổng đơn, cổng kép hoặc tiết kiệm điện, và cũng sở hữu các làn băng thông khác nhau. Mỗi làn được xác định bởi một cặp tín hiệu cùng chiều tạo nên một phương thức truyền tải kép. Và đây cũng chính là mấu chốt đóng vai trò quan trọng tác động đến lưu lượng dữ liệu truyền qua.

Nếu xét đến việc cả hai phiên bản MacBook Pro có Touch Bar đều được kết nối để hiển thị qua màn hình ngoài có độ phân giải 4K hoặc 5K, Apple hẳn sẽ phải dùng phiên bản chip xử lý cổng kép cho cả 2 chiếc MacBook. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi xoay xung quanh việc liệu hai loại chip đó có giống y hệt nhau hay không. Từ những tài liệu liên quan, có vẻ như chúng khó mà có những sự tương đồng về số lượng làn băng thông PCIe.

Tham khảo: AppleInsider

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google