ictnews
Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance 2016 diễn ra ngày 14/10 tới tại Hà Nội sẽ là diễn đàn để các chuyên gia bàn luận, trao đổi về chính sách, thể chế, giải pháp quản lý và giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực bảo hiểm.
Vietnam Finance 2016 bàn giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực bảo hiểm

Vietnam Finance  là sự kiện được Bộ Tài chính chủ trì tổ chức thường niên nhằm kết nối, cập nhật các xu hướng, giải pháp CNTT mới của ngành tài chính. (Phiên toàn thể hội thảo Vietnam Finance 2015)

Có chủ đề “Chính sách phát triển thị trường bảo hiểm và giải pháp CNTT”, Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance 2016 vào ngày 14/10 tại Hà Nội được tổ chức với sự phối hợp giữa Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG Việt Nam, dưới sự chủ trì của Bộ Tài chính.

Ban tổ chức cho biết, những năm gần đây, thị trường bảo hiểm Việt Nam đã có khởi sắc và phát triển ngày càng lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm ngày càng cao của nền kinh tế xã hội, góp phần giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh của các tổ chức kinh tế và đời sống dân cư thông qua hoạt động bồi thường bảo hiểm.

Theo Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, trong 6 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường đã đạt 38.613 tỷ đồng, tăng 25,9% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Đáng chú ý, các doanh nghiệp bảo hiểm đã huy động vốn dài hạn cho ngân sách Nhà nước với hơn 175.000 tỷ đồng đầu tư trở lại nền kinh tế.

Đánh giá của Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm cho hay, việc ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp bảo hiểm còn chưa đồng nhất. Trong khi các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài đã ứng dụng CNTT trong hoạt động kinh doanh và công tác quản trị doanh nghiệp thì tại Việt Nam, hệ thống CNTT của các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước nhìn chung chưa đáp ứng được với tiêu chuẩn quốc tế. Giai đoạn 2016 - 2020 được xem là giai đoạn trọng tâm trong việc hoàn thành mục tiêu của Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm.

Theo Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2011- 2020, ứng dụng CNTT được coi là một trong những giải pháp cơ bản phát triển thị trường bảo hiểm. Theo đó, hệ thống ứng dụng CNTT sẽ đáp ứng mục tiêu xây dựng cho thị trường bảo hiểm một kho dữ liệu chung, sử dụng lâu dài, có khả năng phát triển, mở rộng, cung cấp thông tin đủ, kịp thời và chính xác cho cơ quan quan quản lý trong việc quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm, các doanh nghiệp bảo hiểm trong việc quản trị doanh nghiệp và khách hàng mua bảo hiểm trong việc tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm nhanh nhất.

“Chính vì vậy, mục tiêu cơ bản của Hội thảo - Triển lãm Vietnam Finance 2016 sẽ là diễn đàn để các chuyên gia hàng đầu bàn luận, trao đổi, đối thoại và chia sẻ về chính sách, thể chế, giải pháp quản lý và giải pháp ứng dụng CNTT trong lĩnh vực bảo hiểm”, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.

Cũng theo Ban tổ chức, hội thảo Vietnam Finance 2016 sẽ gồm 1 Phiên báo cáo toàn thể và 2 phiên chuyên đề. Bên cạnh 2 chuyên đề “Chính sách và giải pháp quản lý thị trường bảo hiểm”, “Ứng dụng CNTT giai đoạn 2016 - 2020  trong lĩnh vực bảo hiểm”, phiên báo cáo toàn thể của Vietnam Finance 2016 được kỳ vọng sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về thực trạng triển khai ứng dụng CNTT trong lĩnh vực bảo hiểm, đặc biệt là trong giai đoạn 2016 - 2020.

Cụ thể, trong phiên báo cáo toàn thể, nổi bật có các tham luận như: Chiến lược phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2011-2020; Ứng dụng CNTT trong quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm: Kinh nghiệm từ Hàn Quốc; Giải pháp số hóa cho ngành bảo hiểm Việt Nam; Đổi mới ngành bảo hiểm với công nghệ số hóa đột phá; Giải pháp số hóa: Phát triển quy mô và tăng trưởng cho doanh nghiệp bảo hiểm... 

Bên cạnh đó, triển lãm Vietnam Finance 2016 sẽ đem đến cho các đại biểu tham dự những trải nghiệm về các sản phẩm, giải pháp CNTT hiện đại, tối ưu. Đồng thời, khách tham dự sẽ có cơ hội trao đổi trực tiếp với những nhà cung cấp sản phẩm, thiết bị công nghệ hàng đầu để được giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề ứng dụng công nghệ tiên tiến trong ngành bảo hiểm hiện nay.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google