Ý tưởng đưa tinh dầu bưởi, tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả… vào hệ thống tạo độ ẩm điều hòa không khí Panasonic được ban giám khảo đánh giá cao.

Công ty Panasonic Việt Nam vừa tổ chức vòng chung kết cuộc thi "Ý tưởng Panasonic - Khám phá công nghệ tương lai" tại Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 9/11.

dai-hoc-cong-nghe-vo-dich-cuoc-thi-y-tuong-panasonic

Ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu của các đội vào chung kết đều hướng tới việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống. Qua bài dự thi, các bạn sinh viên đã bộc lộ niềm đam mê nghiên cứu và khả năng tư duy sáng tạo.

Kết quả chung cuộc, đội thi đến từ Đại học Công nghệ đã đoạt giải nhì (giải cao nhất cuộc thi) với ý tưởng tích hợp mùi hương từ tinh dầu (tinh dầu bưởi, bạc hà, sả…) vào hệ thống tạo độ ẩm của điều hòa không khí Panasonic.

"Ý tưởng nghiên cứu này được đánh giá cao bởi đội chơi hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, tích hợp mùi hương đuổi côn trùng vào hệ thống tạo độ ẩm khi dịch Zika, kiến ba khoang và các bệnh truyền nhiễm do muỗi gây ra đang là nỗi lo của người dân", đại diện ban giám khảo chia sẻ.

dai-hoc-cong-nghe-vo-dich-cuoc-thi-y-tuong-panasonic-1

Đội thi Đại học Công nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội đoạt cao nhất của cuộc thi với ý tưởng "Phát triển tính năng mới cho điều hòa không khí".

Ngoài ra đội của Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đoạt giải ba với ý tưởng "Bếp điện từ thông minh". Còn giải khuyến khích thuộc về đội Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP HCM với ý tưởng "Ngăn bảo quản đặc biệt trong tủ lạnh".

Cuộc thi "Ý tưởng Panasonic - Khám phá công nghệ tương lai" triển khai từ tháng 9 nhằm khuyến khích đam mê sáng tạo và khám phá lĩnh vực khoa học công nghệ, tạo sân chơi cho giới sinh viên yêu công nghệ trên toàn quốc.

Với đề bài tìm hiểu về công nghệ hoặc sẩn phẩm của Panasonic, từ đó đưa ra ý tưởng nâng cao và phát triển các tính năng của công nghệ hoặc sản phẩm, qua 2 tháng phát động đã có hơn 40 bài thi từ sinh viên cả nước.

dai-hoc-cong-nghe-vo-dich-cuoc-thi-y-tuong-panasonic-2

Trong vòng chung kết, Panasonic cũng tổ chức lễ trao học bổng Panasonic 2016 cho 8 sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên và đạt kết quả học tập xuất sắc. Mỗi suất học bổng trị giá 30 triệu đồng và sẽ tiếp tục trao đến khi sinh viên tốt nghiệp đại học (tổng trị giá học bổng mỗi sinh viên được nhận trong suốt các năm đại học có thể lên tới 150 triệu đồng).

Chương trình học bổng Panasonic thành lập từ năm 1998 nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Tập đoàn Panasonic, nhằm thể hiện trách nhiệm đối với xã hội thông qua việc phát triển nguồn lực ở các nước sở tại nơi Panasonic đặt nhà máy. Học bổng đồng hành cùng sinh viên Việt Nam từ năm 2003, đến nay công ty đã trao 48 suất học bổng với trị giá lên tới 49 tỷ đồng. Trong số 48 sinh viên đã nhận học bổng Panasonic, một người đang làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ, 4 người đã trở thành tiến sĩ, 8 bạn đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ và một đang theo học thạc sĩ.

Minh Trí

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google