ictnews
Google sẽ hiển thị kết quả bầu cử Mỹ 2016 trực tiếp trên công cụ tìm kiếm bằng hơn 30 ngôn ngữ khác nhau ngay khi bỏ phiếu xong.
Google công khai kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ngay khi bỏ phiếu chấm dứt

Google sẽ hiển thị kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 dưới định dạng dễ đọc nhất

Google đóng góp vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho các cử tri Mỹ những thông tin chính xác trong suốt quá trình bầu cử, từ cách thức bỏ phiếu đến thông tin địa điểm bỏ phiếu ngay trên trang kết quả tìm kiếm. Hôm nay, gã khổng lồ Internet thông báo kế hoạch hiển thị kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 trực tiếp trên trang tìm kiếm bằng hơn 30 ngôn ngữ khác nhau ngay khi bỏ phiếu kết thúc.

Chúng ta có thể gõ “election results” để xem thông tin chi tiết về cuộc đua Tổng thống, Thượng Nghị sĩ, Quốc hội, Thống đốc cũng như các quan chức cấp bang. Kết quả được cập nhật liên tục mỗi 30 giây, theo ảnh chụp màn hình được chia sẻ trên blog Google. Các thẻ trên cùng cho phép bạn chuyển đổi giữa các cuộc đua khác nhau. Nó cũng bao gồm thông tin như cần thêm bao nhiêu lá phiếu để ứng cử viên Tổng thống Mỹ chiến thắng, bao nhiêu ghế còn trống trong Thượng viện, Hạ viện…

Dữ liệu được trình bày theo định dạng dễ quan sát nhất, với Đảng Dân chủ màu xanh, Đảng Cộng hòa màu đỏ và đồ thị đơn giản cùng các số liệu quan trọng.

Dù Google cung cấp các công cụ hỗ trợ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử trước đây, lần này công ty thực sự tăng tốc khi tung ra các công cụ bản web và di động để hỗ trợ mọi người biết cách đăng ký, cách bỏ phiếu hay bỏ phiếu sớm, nơi bỏ phiếu… Google cũng thúc giục cử tri đi bầu cử bằng các quảng cáo trên trang chủ Google.com. Ngoài ra, hôm nay – ngày bầu cử Tổng thống Mỹ 8/11, Google chạy banner trên cùng Gmail để hiển thị địa điểm bỏ phiếu, điều mà hãng chưa từng làm trước đó. Google Doodle cũng được tận dụng để nhắc mọi người bầu cử.

Các nỗ lực này được đưa ra đúng vào thời điểm ngày càng nhiều người lên web để tìm kiếm thông tin bầu cử hơn. Google cho biết lưu lượng tìm kiếm từ khóa “how to vote” (cách bỏ phiếu) đã tăng 233% so với đợt bầu cử năm 2012.

Theo Google, kết quả bầu cử sẽ được công bố ngay sau khi bỏ phiếu kết thúc vào ngày 8/11. Gã khổng lồ Internet cũng cho biết sẽ livestream tin tức bầu cử trên YouTube thông qua các kênh của NBC, PBS, MTV, Bloomberg, Telemundo, The Young Turks… Hiện tại, khán giả đã dành tổng cộng hơn 20 triệu giờ xem trực tiếp và xem lại các cuộc tranh luận giữa hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ trên YouTube.

Du Lam (Theo TechCrunch)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google