ictnews
Công cụ Map Maker dùng để chỉnh sửa Google Maps sẽ bị dừng hoạt động vào tháng 3/2017.

Google mới đây vừa công bố sẽ cho ngừng hoạt động công cụ Map Maker vào tháng 3/2017. Đây là công cụ cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin và gợi ý các thay đổi trong Google Maps - dịch vụ bản đồ của hãng tìm kiếm. Đồng thời, tính năng gợi ý và chỉnh sửa thông tin sẽ được chuyển qua ứng dụng Google Maps chính, hay cụ thể hơn là chuyển qua chương trình Local Guides của Google. Nội dung của chương trình này là tặng thưởng cho những người kiểm soát và cải tiến dữ liệu bản đồ địa phương. Những ai có đóng góp sẽ được phép sử dụng trước tính năng mới của các sản phẩm Google cũng như được tặng dung lượng lưu trữ Google Drive. 

map-maker.

 

Map Maker được Google ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 nhằm kêu gọi đóng góp từ cộng đồng để thu thập thông tin, dữ liệu bản đồ ở những khu vực "xa xôi hẻo lánh". Tại những nơi này, các trang thiết bị của Google thường gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu.

Theo thời gian, cộng đồng người dùng tham gia chỉnh sửa bản đồ Map Maker đã tăng lên tới hàng triệu người. Họ có nhiệm vụ giám sát và phê duyệt các thay đổi trên Google Maps trước khi những thay đổi này được đưa vào sử dụng rộng rãi. Một số tính năng có nguồn gốc từ Map Maker về sau có mặt trên phiên bản chính thức của Google Maps, như tính năng thêm địa điểm mới, hay mô tả 1 địa điểm, vị trí nào đó với nhiều thông tin chi tiết hơn.

Tuy nhiên, ngoài những thành viên đóng góp tích cực thì trong cộng đồng Map Maker cũng có những kẻ phá hoại. Điển hình như hồi năm ngoái, một thành viên Map Maker đã chèn trên bản đồ hình ảnh chú robot Android đang tè bậy lên logo Apple. Sự cố này khiến Google phải đóng cửa tạm thời công cụ chỉnh sửa này để thay đổi các quy định sử dụng.

Giờ đây với việc từ bỏ Map Maker và phụ thuộc hoàn toàn vào chương trình Local Guide, Google Maps trong tương lai sẽ thiếu đi những thông tin thú vị do cộng đồng người dùng đóng góp.

MT (Theo Theverge)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google