Tia nước sắc như dao với áp suất lên đến 414 triệu N/m2 có thể dễ dàng cắt đôi những đồ vật như bình ắc-quy xe, điện thoại iPhone, bóng bowling trong tích tắc.

luoi-dao-nuoc-cat-doi-ac-quy-trong-nhay-mat

Bình ắc-quy xe bị tia nước áp suất 414 triệu N/mxẻ làm đôi. Ảnh: YouTube.

Dan Hicken, 27 tuổi, và Mitchell Fillmore, 31 tuổi, đến từ thành phố Bountiful, bang Utah, Mỹ, ghi lại một loạt video thí nghiệm cắt đôi đồ vật với tia nước áp suất 414 triệu N/m2, Next Web hôm 18/11 đưa tin.

Trong các video được hai người chia sẻ trên kênh YouTube, người xem có thể nhìn rõ bên trong bình ắc-quy xe, điện thoại iPhone7, bóng bowling sau khi cắt bằng tia nước.

"Chúng tôi nảy ra ý tưởng vào một ngày Chủ nhật, và ngay tuần sau chúng tôi thử cắt vỏ sò và một quả bóng cao su. Chúng tôi thấy rất thú vị nên quyết định tiếp tục. Chúng tôi từng xem một số kênh khác khám phá đồ vật một cách rất sáng tạo và nghĩ mọi người sẽ muốn biết sức mạnh của tia nước", Mitchell chia sẻ.

Trong một video, Dan và Mitchell đặt bình ắc-quy xe ôtô dưới chân máy phun nước trước khi bật công tắc. Chỉ trong vòng vài giây, tia nước đã xẻ đôi bình ắc-quy một cách dễ dàng.

 

Theo Mitchell, cách đơn giản nhất để giải thích hoạt động của tia nước là sự xói mòn cực mạnh.

"Nước được phun ra với áp suất 414 triệu N/m2 và sau đó trộn với chất mài mòn. Chúng tôi sử dụng garnet, khoáng chất giống như một loại cát mịn. Garnet được bơm vào vòi phun. Đầu ra của vòi phun có đường kính chỉ bằng chiếc kim khâu. Vòi phun di chuyển theo đường lập trình sẵn ở tốc độ cài đặt để cắt vật liệu bên dưới. Áp suất, tốc độ di chuyển của vòi nước và chất mài mòn được lựa chọn tùy theo vật liệu cần cắt".

Xem thêm: Van thông minh tiết kiệm 98% nước trong gia đình

Phương Hoa

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google