Can thiệp hệ thống mạng bằng Paint, Excel, file nhạc MP4 hay hơ lửa ổ cứng để cứu dữ liệu là những điều kỳ quặc mà các đạo diễn phim có thể nghĩ ra.

Hai hacker dùng chung bàn phím

Rõ ràng việc bốn bàn tay cùng thao tác trên một bàn phím không làm cho tốc độ xử lý hay đơn giản là việc gõ chữ nhanh hơn. Đấy là chưa đề cập đến số lượng các cửa sổ pop-up xuất hiện liên tục trên màn hình. Cũng khá ngạc nhiên khi cả hai đều tập trung nhìn vào màn hình trong khi những ngón tay vẫn đang bay trên bàn phím chật chội. Cảnh trong series phim NCIS của Mỹ.

Hack bằng công cụ Paint

Trong phim White Collar, nam diễn viên tìm thấy một file Excel chứa nội dung là bảng danh sách các tài khoản với số tiền khổng lồ. Nhưng điều kỳ diệu là anh ta có thể mở nó ra bằng công cụ vẽ Paint và xử lý tất cả trên một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Linux, vốn không hề có Paint.

nham-lan-hai-huoc-ve-hacker-trong-phim-anh

Hacker sử dụng trình chơi nhạc Windows Media Player

Một phát kiến kinh điển của các đạo diễn phim Ấn Độ nhằm khiến cho nhân vật chính của bộ phim thêm phần chuyên nghiệp và nguy hiểm. Giao diện phần mềm với phông chữ đậm chất công nghệ, các dòng thông tin hiện ra mang lại cảm giác hacker đang gõ code và nhận được trả kết quả về. Danh sách tên các bài hát được thay bằng tên người. Dù không nhìn rõ tên phần mềm bên trên nhưng nút Now Playing bên cột trái đã đủ nói lên tất cả.

 

Điều khiển đèn giao thông bằng file MP4

Chỉ cần mở smartphone lên, bấm vào một file video đuôi mp4 có độ dài chỉ 5 giây, hacker trong series SHIELD đã xâm nhập thành công hệ thống đèn giao thông để gây ra sự hỗn loạn nhằm tẩu thoát khi bị truy đuổi. Không cần đăng nhập, không cần vượt tường lửa, không phải chọn vị trí hay đặt thời gian, mọi việc cần làm là mở thư mục chứa file nhạc trong điện thoại lên và chọn tệp có tên Gridlook (một từ tiếng Anh mang hàm nghĩa tắc nghẽn giao thông).

nham-lan-hai-huoc-ve-hacker-trong-phim-anh-1

Gỡ bom bằng Excel

Trong phim Unthinkable (2010), chuyên viên gỡ bom của đội đặc nhiệm đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhờ công cụ Microsoft Excel. Anh bấm một loạt các ký tự vô nghĩa trên màn hình rồi cắt dây. Quả bom đã bị vô hiệu ngay sau đó.

Hơ lửa, dấp nước để cứu dữ liệu ổ cứng

Trong tập 12 của bộ phim Chạy án (phần 2), ra mắt năm 2008 trên đài truyền hình Việt Nam, một kỹ sư công nghệ tên Lâm đã thể hiện kỹ thuật cứu dữ liệu ổ cứng khá đặc biệt bằng cách hơ lửa rồi hạ nhiệt dùng khăn ướt, trước khi thao tác gõ phím liên hồi trên máy tính.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google