ictnews
"Không gian chia sẻ S.hub" với các thiết bị công nghệ cao vừa được Công ty Điện tử Samsung và Thư viện Quốc gia Việt Nam chính thức ra mắt ngày 24/11 tại 31 Tràng Thi, Hà Nội.

Phòng nghe nhìn của S.hub.

Theo Công ty Điện tử Samsung, "Không gian chia sẻ S.hub" đặt tại Thư viện Quốc gia Việt Nam có diện tích khoảng 1200m2 với không gian trải nghiệm hiện đại sử dụng các thiết bị công nghệ cao, không gian trao đổi trực tuyến và không gian tổ chức các hoạt động theo chủ đề (như tổ chức sự kiện, triển lãm trưng bày, phòng nghe nhìn, khu vực tra cứu cá nhân và các khu vực thảo luận nhóm…).

Tại đây, các thiết bị hiện đại như màn hình trình chiếu, bảng tra cứu thông tin, máy tính được đặt ở tiền sảnh tầng 1 Thư viện Quốc gia; máy tính bảng, máy tính bàn phục vụ nhu cầu tra cứu và tự học tại khu vực tra cứu cá nhân đặt ở tầng 2. Cùng đó là các màn hình tương tác thông minh và hệ thống loa chuyên dụng cho phòng đa phương tiện.

Trong không gian trao đổi trực tuyến, người đọc có thể truy cập trang www.s-hub.vn (cổng thông tin giao tiếp giữa bạn đọc và không gian chia sẻ S.hub) để đặt phòng họp, đặt khu vực tổ chức sự kiện, thảo luận nhóm, đăng ký tham gia các sự kiện được tổ chức tại S.hub…

Theo bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam, độc giả là thành viên của thư viện, có thẻ thư viện (với mức phí 120.000 đồng/năm) sẽ được sử dụng S.hub.

"Samsung mong muốn kết hợp các thiết bị công nghệ cao với tài nguyên tri thức của thư viện để tối ưu hóa không gian học tập, chia sẻ tri thức tại S.hub", ông Kim Cheol Gi, Tổng Giám đốc Samsung Vina chia sẻ.

Không gian chia sẻ S.hub được hình thành từ ý tưởng về dự án “Thư viện thông minh 2.0.”, được mở lần đầu tiên tại Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM cuối năm 2015.

Với tính chất phi lợi nhuận, để mở Không gian chia sẻ S.hub, Samsung Việt Nam cho hay việc lựa chọn địa điểm dựa trên các tiêu chí phù hợp về địa lý, giới trẻ phải có nhu cầu lớn... để đảm bảo tính bền vững lâu dài. 

Một số hình ảnh về Không gian chia sẻ S.hub tại Thư viện Quốc gia Việt Nam:

Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Lễ khai trương diễn ra chiều ngày 24/11.

Truy cập thông tin qua máy tính bảng Samsung.

 

 

Một góc không gian S.hub.

Qua máy tính màn hình cong.

Là nơi phù hợp tổ chức các cuộc thảo luận nhóm.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Đăng nhận xét

 
ThếGiớiCôngNghệ.com © 2013. All Rights Reserved. Share on Google Template Free Download. Powered by Google